Theo công ty nghiên cứu thị trường Springboard, các nhà bán lẻ của Anh đang chứng kiến lượng khách hàng giảm mạnh trong tuần này, khi tuyết và cuộc đình công của người lao động ngành đường sắt đã cản trở người dân ra khỏi nhà.
Lượng khách hàng tại các điểm đến mua sắm tại Anh từ ngày 12/12 đến ngày 16/12 giảm 7,5% so với tuần trước đó.
Theo Springboard, số người ghé thăm các phố mua sắm lớn đặc biệt thấp, khi giảm 14%, do người lao động chọn làm việc từ xa vì cuộc đình công của người lao động ngành đường sắt và việc các kế hoạch mua sắm và giải trí bị hủy. Thời tiết lạnh cũng có thể là nguyên nhân khác.
Tổng lượng khách hàng trong tuần qua giảm 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
[Lạm phát giá hàng tạp hóa tại Anh giảm lần đầu tiên trong gần 2 năm]
Với lạm phát tại Anh ở mức 10,7% và lòng tin tiêu dùng giảm gần xuống mức thấp kỷ lục, các nhà bán lẻ lo ngại hoạt động mua sắm dịp Giáng sinh sẽ kém nhộn nhịp, khi một loạt các khảo sát cho thấy hầu hết người tiêu dùng dự định mua sắm ít hơn.
Một số nhà bán lẻ của Anh như Marks & Spencer và Primark đã thận trọng về triển vọng những tháng tới, cho thấy khó khăn về tài chính của nhiều gia đình do cuộc khủng hoảng sinh hoạt phí.
Số liệu chính thức được công bố ngày 16/12 cho thấy doanh số bán lẻ bất ngờ giảm trong tháng 11, dù có các chương trình khuyến mại ngày Black Friday và dịp World Cup./.