Theo một cuộc điều tra công bố tại Anh, trong năm qua, Internet đã mang lại cho nước này khoảng 115 tỷ euro (158 tỷ USD), chiếm 7,2% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP).
Cuộc điều tra cho thấy khoảng 60% trong số 115 tỷ euro là do việc tiêu dùng của các cá nhân hoặc các công ty trên Internet mang lại. Số còn lại có được là nhờ quảng cáo trên Internet.
Khoảng 62% người trưởng thành đã mua các sản phẩm hoặc các dịch vụ trên Internet trong năm 2010. Trong năm 2009, họ đã chi khoảng 57 tỷ euro/người để mua các sản phẩm và đi du lịch, đặc biệt là quần áo và các sản phẩm thể thao.
Theo Nhóm tư vấn của Mỹ Boston, lĩnh vực Internet của Anh đã đạt mức tăng trưởng mạnh 10%/năm và chiếm 10% Tổng sản phẩm quốc nội từ nay đến năm 2015.
Đóng góp của kinh tế Anh vào Internet nhiều hơn so với đóng góp của lĩnh vực xây dựng hay lĩnh vực vận tải.
Ở quy mô toàn cầu, Anh đứng hàng thứ 6 trong số các nền kinh tế mà Internet đóng vai trò quan trọng./.
Cuộc điều tra cho thấy khoảng 60% trong số 115 tỷ euro là do việc tiêu dùng của các cá nhân hoặc các công ty trên Internet mang lại. Số còn lại có được là nhờ quảng cáo trên Internet.
Khoảng 62% người trưởng thành đã mua các sản phẩm hoặc các dịch vụ trên Internet trong năm 2010. Trong năm 2009, họ đã chi khoảng 57 tỷ euro/người để mua các sản phẩm và đi du lịch, đặc biệt là quần áo và các sản phẩm thể thao.
Theo Nhóm tư vấn của Mỹ Boston, lĩnh vực Internet của Anh đã đạt mức tăng trưởng mạnh 10%/năm và chiếm 10% Tổng sản phẩm quốc nội từ nay đến năm 2015.
Đóng góp của kinh tế Anh vào Internet nhiều hơn so với đóng góp của lĩnh vực xây dựng hay lĩnh vực vận tải.
Ở quy mô toàn cầu, Anh đứng hàng thứ 6 trong số các nền kinh tế mà Internet đóng vai trò quan trọng./.
Lê Bàng (Vietnam+)