Báo cáo về Chỉ số Tự động hóa công việc năm thứ hai của Workato đã có những phát hiện mới gì?

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 16 tháng 6 năm 2022 – Workato, nền tảng tự động hóa doanh nghiệp hàng đầu vừa công bố Work Automation Index (tạm dịch Chỉ số Tự động hóa công việc) hàng năm lần thứ hai, báo cáo dữ liệu của công ty tập trung vào các xu hướng chính hình […]

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 16 tháng 6 năm 2022 – Workato, nền tảng tự động hóa doanh nghiệp hàng đầu vừa công bố Work Automation Index (tạm dịch Chỉ số Tự động hóa công việc) hàng năm lần thứ hai, báo cáo dữ liệu của công ty tập trung vào các xu hướng chính hình thành tự động hóa trong năm qua. Đối với báo cáo năm nay, dữ liệu ẩn danh đã được thu thập từ 900 khách hàng hạng trung của Workato (là doanh nghiệp sử dụng tự động hóa trong các tổ chức của họ). Có 21% trong số các doanh nghiệp này đang hoạt động ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản.

Dữ liệu năm nay cho thấy có một sự thay đổi lớn, trong đó các đơn vị, phòng, ban trong các doanh nghiệp đang sử dụng các công cụ tự động hóa và tạo ra các công việc tự động hóa đó. Vào thời điểm thế giới đang thay đổi nhanh chóng, các tổ chức, doanh nghiệp nhận thấy rằng cách chúng ta làm việc liên tục phát triển, tự động hóa đã trở thành công cụ cân bằng tuyệt vời, tạo cơ hội để mang lại kết quả kinh doanh tốt hơn, hiệu quả hơn.

Workato phát hiện ra rằng, vai trò của công nghệ thông tin đã chuyển từ việc cung cấp các dự án sang việc trở thành nhân tố thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Có tới 66% các tổ chức, doanh nghiệp hiện có 5 phòng ban trở lên sử dụng tự động hóa và số lượng các tổ chức, doanh nghiệp có 7 phòng ban tự động hóa đã tăng gần gấp 3 lần kể từ năm 2019.

Ông Carter Busse, Giám đốc phụ trách công nghệ thông tin của Workato cho biết: “Thật ngạc nhiên khi thấy rằng, các nhóm công nghệ thông tin hiện đang trở thành những bộ phận sáng tạo tự động hóa ít chiếm ưu thế hơn trong các tổ chức. Điều này chứng tỏ rằng khi bạn có quyền bảo vệ phù hợp, quyền quản trị phù hợp và các công cụ phù hợp, người dùng doanh nghiệp có thể tạo ra quá trình tự động hóa một cách an toàn. Từ bộ phận tài chính trở thành bộ phận tự động hóa nhất cho đến bộ phận nhân sự nhận thấy giá trị của tự động hóa để giúp cải thiện trải nghiệm của nhân viên, chúng ta sẽ tiếp tục thấy loại hình tăng trưởng và áp dụng này khi tự động hóa trở nên dễ tiếp cận hơn giữa các bộ phận, phòng, ban của tổ chức, doanh nghiệp”.

Báo cáo năm nay đã xác định những phát hiện chính sau:

Các khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản cũng như Châu Âu – Trung Đông và Châu Phi đang khai thác sức mạnh của tự động hóa. Đối với khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản, tự động hóa tài chính là một trọng tâm lớn, với mức tăng kỷ lục theo báo cáo là 569% trong năm qua và mua sắm trả tiền tăng 514%. Ở Châu Âu – Trung Đông và Châu Phi, tốc độ tăng trưởng tự động hóa cho các quy trình như thông tin chi tiết và phân tích, đã tăng 403% trong năm qua, cũng như trong các quy trình tài chính như ghi để báo cáo (record-to-report: quy trình quản lý tài chính và kế toán bao gồm việc thu thập, xử lý và cung cấp thông tin liên quan, kịp thời và chính xác được sử dụng để cung cấp phản hồi về chiến lược, tài chính và hoạt động để hiểu cách doanh nghiệp đang hoạt động) và trong các hoạt động công nghệ thông tin.

Hoạt động hỗ trợ khách hàng là một lĩnh vực phát triển tự động hóa lớn ở Châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản. Khi bán lẻ tiếp tục chuyển sang trực tuyến, khu vực này đang chuyển sang tự động hóa để đáp ứng nhu cầu liên tục của khách hàng về việc dễ dàng trả lại các mặt hàng. Tính năng tự động trả hàng và hoàn tiền đã tăng rất nhiều 1.005% đối với cơ sở người dùng của Workato trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản.

Các bộ phận, phòng, ban bên ngoài công nghệ thông tin đang tự động hóa hơn bao giờ hết. Số lượng các tổ chức có 7 bộ phận tự động hóa đã tăng gần gấp 3 lần kể từ năm 2019. Có tới 23% số lượng các tổ chức tự động hóa được xây dựng bởi những người dùng không chuyên về kỹ thuật trong các vai trò hoạt động kinh doanh, mức cao nhất trong cả bộ phận kinh doanh và công nghệ thông tin.

Tài chính vượt lên hàng đầu với tư cách là bộ phận tự động hóa nhất. Lần đầu tiên vượt qua công nghệ thông tin, Bộ phận Tài chính đã chiếm 26% tổng số tự động hóa. Đặt hàng bằng tiền mặt (order-to-cash) tiếp tục là một trong những quy trình tự động hàng đầu với tính năng tự động hóa hồ sơ thành báo cáo cũng đang có mức tăng trưởng đáng kể với mức tăng 290%. Ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản, ghi để báo cáo (record-to-report) và mua sắm phải trả (procure-to-pay: thuật ngữ được sử dụng trong ngành công nghiệp phần mềm để chỉ định một phần cụ thể của quá trình mua sắm) là hai quy trình tự động hàng đầu.

Tự động hóa công tác quản lý nhân sự tiếp tục là trọng tâm với việc tuyển dụng tự động hóa tăng 316%. Khi cuộc cạnh tranh tìm kiếm tài năng hàng đầu tiếp tục và mô hình “làm việc từ mọi nơi” trở thành tiêu chuẩn, thì các nhóm nhân sự đang sử dụng tự động hóa để nổi bật và cải thiện trải nghiệm của nhân viên ngay từ đầu.

Dữ liệu tạo ra cách thức để công nghệ thông tin gia tăng giá trị chiến lược cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đang cố gắng dựa trên dữ liệu nhiều hơn và sử dụng dữ liệu của mình để đưa ra các quyết định trong thời gian thực. Chức năng Data Operation – DataOps (là một phương pháp tự động, hướng quy trình, được sử dụng để cải thiện chất lượng và giảm thiểu thời gian chu kỳ phân tích dữ liệu) là một trong những bộ phận hàng đầu có mức tăng trưởng gấp 3 lần về số lượng tự động hóa trong năm qua.

Ông Massimo Pezzini, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu, Tương lai của Doanh nghiệp của Workato, nhận định: “Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ngày càng nhận ra rằng, việc sử dụng rộng rãi công nghệ tự động hóa dẫn đến cải thiện hiệu quả, sự nhanh nhạy hơn trong kinh doanh, đổi mới nhanh hơn và thời gian tạo ra giá trị ngắn hơn. Do đó, chúng tôi đang thấy một sự thay đổi cơ bản về cách công nghệ thông tin và những người có quyền ra quyết định kinh doanh đang áp dụng các công cụ tự động hóa. Một mô hình dân chủ hóa do công nghệ thông tin hỗ trợ sẽ trở thành cách tiếp cận chủ đạo đối với tự động hóa trong 5 năm tới”.

Được thiết kế để khám phá các quy trình làm việc được sử dụng và vai trò của tự động hóa đối với các bộ phận, phòng, ban chức năng, Chỉ số Tự động hóa công việc năm 2022 đã phân tích 900 khách hàng quy mô vừa (có doanh thu hàng năm từ 50 triệu USD đến 2 tỷ USD), cho doanh nghiệp lớn hơn (có doanh thu hàng năm hơn 2 tỷ USD). Khách hàng của Workato sử dụng tự động hóa trong hoạt động kinh doanh của họ. Workato đã xem xét tất cả các quy trình làm việc tự động được tạo tại các công ty này từ tháng 2 năm 2021 đến tháng 1 năm 2022, cũng như so sánh với khoảng thời gian từ tháng 2 năm 2020 đến tháng 1 năm 2021 để biết xu hướng qua từng năm.

Hãy nhấp vào đây để truy cập báo cáo đầy đủ. Để tìm hiểu thêm về các giải pháp tự động hóa doanh nghiệp của Workato, hãy truy cập www.workato.com.

Thông tin về Workato

Là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực tự động hóa doanh nghiệp, Workato giúp các tổ chức hoạt động nhanh hơn và thông minh hơn mà không ảnh hưởng đến bảo mật và quản trị. Được xây dựng cho doanh nghiệp và người dùng công nghệ thông tin, Workato được tin cậy bởi hơn 11.000 thương hiệu hàng đầu thế giới như Broadcom, Intuit & Box, Autodesk và HubSpot. Có trụ sở chính tại Mountain View, bang California (Mỹ), Workato được hỗ trợ bởi các công ty đầu tư mạo hiểm như Altimeter Capital, Battery Ventures, Insight Venture Partners, Tiger Global và Redpoint Ventures.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.workato.com hoặc kết nối với Workato trên phương tiện truyền thông xã hội:

– Blog: https://www.workato.com/the-connector/

– Cộng đồng hệ thống kinh doanh: https://systematic.workato.com/

– Twitter: http://www.twitter.com/workato

– LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/workato

#Workato

Tin cùng chuyên mục