Ngày 2/10, phát biểu với các phóng viên báo chí trong chuyến đến thăm và trải nghiệm quy trình nấu bia tại Nhà máy bia Sapporo Việt Nam, tân Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sapporo Việt Nam, ông Mikio Masawaki đã cam kết đảm bảo bản sắc riêng, giá trị tinh tế cốt lõi của hương vị bia cao cấp Sapporo đến từ Nhật Bản và phát triển bền vững cùng Việt Nam.
Trong chuyến đi thăm này, các chuyên gia Nhật Bản đã giới thiệu quy trình sản xuất bia Sapporo từ khâu xử lý nguyên liệu đến đóng gói sản phẩm theo một quy trình khép kín được kiểm soát chặt chẽ bởi hệ thống máy móc hiện đại để tạo nên một hương vị bia Sapporo cao cấp.
Cách đây 5 năm, Sapporo đã mạnh dạn đầu tư 50 triệu USD vào Nhà máy sản xuất bia tại Khu công nghiệp Việt Hóa, Đức Hòa 3 (Long An). Nhà máy này có công suất giai đoạn 1 là 40 triệu lít bia/năm, giai đoạn 2 là 100 triệu lít bia/năm và giai đoạn 3 là 150 triệu lít bia/năm.
Năm nay, sản lượng bia Sapporo tiêu thụ tại Việt Nam đã tăng 20% so với năm trước và dự kiến năm tới sẽ tiếp tục tăng trưởng ở mức 2 con số. Bia Sapporo sản xuất tại Việt Nam cũng được xuất khẩu sang nhiều nước ở khu vực châu Á, trong đó nhiều nhất là xuất sang Australia, Singapore...
Theo số liệu nghiên cứu của Công ty nghiên cứu thị trường Intage, 96% người tieu dùng bia tại TP Hồ Chí Minh đã biết đến thương hiệu bia Sapporo, trong đó 67% số người này đã nhận định Sapporo là nhãn hiệu mang tầm cỡ quốc tế, đẳng cấp, độc đáo và có xuất xứ từ Nhật Bản.