TikTok Shop vẫn bùng nổ doanh thu Black Friday dù đối mặt lệnh cấm
TikTok Shop đã ghi nhận mức tăng 165% so với cùng kỳ năm ngoái về số lượng người mua hàng trong hai ngày Black Friday và Thứ Hai điện tử (Cyber Monday) tại Mỹ.
TikTok Shop đã ghi nhận mức tăng 165% so với cùng kỳ năm ngoái về số lượng người mua hàng trong hai ngày Black Friday và Thứ Hai điện tử (Cyber Monday) tại Mỹ.
Hoạt động mua sắm trực tuyến tiếp tục tăng mạnh vào Cyber Monday khi nhiều người tiêu dùng trở lại làm việc sau kỳ nghỉ dài cuối tuần.
Sự phục hồi kinh tế chậm chạp và niềm tin tiêu dùng giảm sút tại châu Âu là lý do khiến người dân ở nhiều nước Eurozone chi tiêu tiết kiệm hơn trong mùa mua sắm Giáng sinh 2024.
Dự kiến người tiêu dùng Mỹ sẽ chi từ 13,2 tỷ USD đến 13,5 tỷ USD cho các hoạt động mua sắm trực tuyến vào ngày Cyber Monday, cao hơn so với con số 10,8 tỷ USD dịp Black Friday.
Doanh số đồ chơi bán trực tuyến trong ngày Black Friday tăng 622% so với doanh số thường ngày trong tháng 10/2024, còn doanh số đồ trang sức tăng 561% và đồ gia dụng tăng 476%.
Kết thúc phiên cuối tuần 29/11, chỉ số S&P 500 và Dow Jones cùng lập đỉnh kỷ lục nhờ lực đẩy từ nhóm cổ phiếu công nghệ, trong khi lĩnh vực bán lẻ thu hút sự chú ý khi mùa mua sắm lễ hội bắt đầu.
Tiếng livestream bán hàng rôm rả khắp các gian hàng, nhiều mặt hàng được chốt hàng chục đơn chỉ trong vài phút. Đây không phải là khung cảnh của một hội chợ mà là bầu không khí của Online Friday 2024.
Trong kỷ nguyên thương mại điện tử, các nhà bán lẻ đã bắt đầu triển khai các chiến dịch giảm giá sớm hàng tuần, phủ sóng khắp các trang thông tin điện tử và hộp thư điện tử của khách hàng.
Chỉ còn 2 ngày nữa là đến Black Friday nên hàng loạt cửa hàng ở Hà Nội đã ồ ạt treo biển giảm giá, nhiều nơi giảm sốc tới 90%. Tuy nhiên, hiện tại sức mua vẫn còn chưa quá cao.
Trước dịp Black Friday 2024, các doanh nghiệp bán lẻ triển khai nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá lớn nhưng lượng khách mua sắm vẫn chưa nhiều.
Theo dữ liệu từ Google Trends, từ khóa "Black Friday" bắt đầu được tìm kiếm tại Việt Nam từ năm 2012 và tăng dần theo từng năm.
Năm nay, Lễ Tạ ơn rơi vào ngày 28/11, muộn hơn so với Lễ Tạ ơn năm ngoái là ngày 23/11/2023, khiến người tiêu dùng có ít thời gian hơn để mua sắm nếu họ chờ đến ngày Black Friday.
Nhờ iPhone 15 Series ra mắt cùng với nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu, các hệ thống bán lẻ di động tại Việt Nam đã có sự tăng trưởng nhẹ trong Quý IV/2024.
Chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ dành cho mua sắm trực tuyến trong Tuần lễ Điện tử - kéo dài 5 ngày từ Lễ Tạ ơn đến Cyber Monday - đã tăng 7,8%, vượt xa mức dự báo ban đầu với mức tăng 5,4%.
Người tiêu dùng Mỹ đã chi kỷ lục tới 9,8 tỷ USD cho mua hàng trực tuyến trong ngày siêu giảm giá Black Friday năm nay - theo báo cáo công bố ngày 25/11 của Adobe Analytics.
Trong 2 ngày 24 và 25/11, lượng khách tham quan mua sắm tăng đột biến, ước khoảng 2,4 triệu lượt người mua sắm tại các điểm đăng ký tham gia "Hà Nội đêm không ngủ-HaNoi Midnight Sale" năm 2023.
Chiến dịch "Make Amazon Pay" (Đòi Amazon trả tiền) do Liên minh Công đoàn toàn cầu UNI Global Union tổ chức sẽ diễn ra tại hơn 30 quốc gia, kể từ ngày 24/11 (ngày Black Friday)
Người tiêu dùng thận trọng vì họ vẫn lo lắng về tình hình kinh tế, khi lạm phát vẫn cao và tác động của đại dịch COVID-19 chưa chấm dứt, cho dù tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp.
Để hưởng ứng dịp lễ mua sắm Black Friday, hàng loạt các cửa hàng ở Hà Nội đã rầm rộ treo biển giảm giá, ưu đãi cực khủng để thu hút khách hàng.
Ngay từ giữa tháng 11, các nhà bán lẻ như Best Buy, Macy's, H&M và công ty thương mại điện tử như Shein, Temu đã tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá 30% cho một số sản phẩm giới hạn.