
Yêu cầu nhà thầu tăng các mũi thi công trên cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng
Ủy ban Nhân dân tỉnh Hậu Giang yêu cầu các nhà thầu tăng cường nhân lực và tăng các mũi thi công cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng để đảm bảo tiến độ thực hiện.
Ủy ban Nhân dân tỉnh Hậu Giang yêu cầu các nhà thầu tăng cường nhân lực và tăng các mũi thi công cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng để đảm bảo tiến độ thực hiện.
Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chủ quản, chủ đầu tư, nhà thầu thi công dự án đẩy nhanh tiến độ để bù phần khối lượng thi công đã bị chậm, đảm bảo hoàn thành dự án vào tháng 6/2026.
Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan chủ quản, chủ đầu tư, nhà thầu thi công dự án cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng có giải pháp đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo hoàn thành dự án vào tháng 6/2026.
Dù mốc tiến độ hoàn thành vào cuối năm nay, tuy nhiên, Dự án đường cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng vẫn đang thiếu nguồn cát đắp nền đường.
Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng có tiến độ dự án cơ bản hoàn thành năm 2026 nhưng hiện nay đang thiếu về nguồn vật liệu cát.
Dự án thành phần 4 đường cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng đang được đẩy mạnh tiến độ thi công, vượt qua những khó khăn về nguồn vật liệu và địa chất.
Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về nguồn vật liệu xây dựng tại Dự án cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng.
Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các địa phương rà soát, khẩn trương điều chỉnh tiến độ thực hiện của từng dự án, từng gói thầu nhằm bù đắp phần chậm.
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Cần Thơ, đến thời điểm hiện tại dự án cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng qua địa bàn thành phố vẫn còn thiếu hơn 1,92 triệu m3 cát.
Đại diện đơn vị khai thác mỏ cho biết, trong thời gian đầu, công suất khai thác là khoảng 3.000m3/ngày, sau đó sẽ giảm dần và được khai thác bằng phương pháp lộ thiên.
Trong vòng 5 ngày gần đây, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đã 3 lần đi khảo sát thực địa khu vực khai thác cát trên sông Hậu và đối thoại với người dân tại huyện Kế Sách.
Các địa phương như Bến Tre, Thái Nguyên, Sóc Trăng đang gấp rút rà soát, kiểm tra, tháo gỡ các điểm nghẽn nhằm thúc đẩy giải ngân các dự án đầu tư công trên địa bàn.
Đoàn khảo sát của tỉnh Sóc Trăng đã đến trực tiếp tại mỏ cát MS 11 (trên sông Hậu) thuộc huyện Trần Đề và huyện Cù Lao Dung, có diện tích khoảng 73,6ha với trữ lượng khoảng 2,1 triệu m3.
Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các địa phương bảo đảm tiến độ, chất lượng dự án cao tốc tại Đồng bằng Sông Cửu Long, bảo đảm kỹ-mỹ thuật, an toàn, vệ sinh môi trường, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.
Trong chuyến công tác tại Đồng bằng sông Cửu Long, sáng 13/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra tiến độ triển khai Dự án Cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng.
Lãnh đạo Cục Đường Cao tốc Việt Nam yêu cầu các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công phấn đấu đến cuối năm 2024 đạt tiến độ đúng theo cam kết với Chính phủ.
Dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025, đoạn Cần Thơ-Cà Mau qua tỉnh Hậu Giang có 2.067 hộ bị ảnh hưởng; đến nay, có 2.063 hộ đã bàn giao mặt bằng, còn 4 hộ chưa bàn giao.
Mỏ cát MS05 nằm trên địa bàn xã An Thạnh 1 và xã An Thạnh Đông (huyện Cù Lao Dung) có diện tích khoảng 100ha, tổng trữ lượng cát được phép khai thác hơn 1,141 triệu m3, với thời gian hai năm.
Thực hiện mục tiêu tăng trưởng bình quân GRDP là 8,7%/năm trong thời kỳ quy hoạch 2021-2030, tỉnh Hậu Giang cần huy động tổng vốn đầu tư toàn xã hội khoảng 330.000 tỷ đồng.
Chiều 12/5/2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thị sát tuyến đường bộ Cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng đoạn đi qua xã Đông Thắng, huyện Cờ Đỏ và Kè chống sạt lở sông Trà Nóc, quận Bình Thủy.