
Pháp tài trợ gần 20 tỷ đồng cải tạo cầu Long Biên - Biểu tượng văn hóa Hà Nội
Với tổng chiều dài 2.290m, cầu Long Biên từng nằm trong số những cây cầu dài nhất thế giới, chỉ sau cầu Brooklyn bắc qua sông East-River của Mỹ.
Với tổng chiều dài 2.290m, cầu Long Biên từng nằm trong số những cây cầu dài nhất thế giới, chỉ sau cầu Brooklyn bắc qua sông East-River của Mỹ.
Với hơn 120 năm lịch sử, cầu Long Biên là di sản văn hóa không chỉ nổi bật bởi kiến trúc cổ kính mà còn trở thành một trong những biểu tượng của Thủ đô, niềm tự hào của người dân Hà Nội.
Với mức độ nguy hiểm được đánh giá là mất an toàn cao, Ban Chỉ huy Quân sự quận Long Biên đã báo cáo với cơ quan cấp trên, triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn và tổ chức di dời.
Cùng với những con người lịch sử, cầu Long Biên, Năm cửa ô, Nhà hát Lớn, Cột cờ Hà Nội là những địa danh lịch sử gắn liền với những mốc son Ngày Giải phóng Thủ đô.
Thông qua các tác phẩm điện ảnh, vẻ đẹp và văn hóa Hà Nội, nơi kết tinh của các giá trị truyền thống và hiện đại càng được quảng bá rộng rãi, thu hút khán giả trong nước và quốc tế.
Cuốn sách “Cầu Long Biên - Cây cầu huyền thoại” ra mắt nhằm phác hoạ “nhân chứng lịch sử” dưới các góc nhìn khác nhau, góp phần vào kế hoạch bảo tồn và phát huy giá trị đặc biệt của cầu Long Biên.
Một nhóm bạn trẻ và các tình nguyện viên nước ngoài đã đã quyết định chung tay giúp đỡ cộng đồng dọn dẹp và làm sạch khu vực công viên rừng Phúc Tân giúp nơi đây trở lại diện mạo như vốn có.
Người và phương tiện đã có thể lưu thông trở lại bình thường trên cầu Long Biên và cầu Đuống sau khi Hà Nội khôi phục phương án tổ chức giao thông khi mức lũ trên sông Hồng đã hạ.
Người và phương tiện đã có thể lưu thông trở lại bình thường trên cầu Long Biên và cầu Đuống sau khi Hà Nội khôi phục lại phương án tổ chức giao thông khi nước sông rút.
Đường sắt sẽ chính thức chạy tàu trở lại qua cầu Long Biên và cầu Đuống khi mực nước sông giảm và đủ điều kiện đảm bảo an toàn khai thác.
Đường sắt qua cầu Long Biên và cầu Đuống có thể sẽ khai thác trở lại trong ngày hôm nay dựa trên tình hình mực nước tại sông Hồng và sông Đuống giảm.
Do nước sông Hồng lên cao, lực lượng chức năng cấm người và tất cả các phương tiện lưu thông trên cầu Long Biên nên đã có hàng nghìn phương tiện nối đuôi nhau qua cầu Chương Dương trong giờ cao điểm.
Từ khi nước sông Hồng vượt mức báo động 1, lực lượng chức năng đã cấm các phương tiện đi qua cầu Long Biên. Vì vậy, các phương tiện đổ dồn qua cầu Chương Dương.
Chiều ngày 12/9, mực nước sông Hồng có xu hướng rút chậm và xuống mức báo động 2. Vào thời điểm 17 giờ, nước trên sông có màu trong xanh thay vì màu "đỏ nặng phù sa" như thường lệ.
Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo mức nước sông Hồng tiếp tục biến đổi chậm, tới 1h ngày 12/9, mực nước sẽ là 11,3m (dưới báo động 3 là 0,20m).
Do nước sông Hồng lên mức báo động 1, Ủy ban Nhân dân Hà Nội quyết định cấm tất cả phương tiện qua cầu Long Biên từ 15h ngày 10/9/2024 cho đến khi đảm bảo an toàn.
Lo ngại nước lũ sông Hồng dân cao và chảy siết, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã cấm người đi bộ và các loại phương tiện đi lại cả hai hướng trên cầu Long Biên.
Ghi nhận mực nước tại khu vực 3 cầu Long Biên, Chương Dương, Vĩnh Tuy thời điểm buổi trưa 10/9, mực nước dâng cao gần như nhấn chìm bãi giữa sông Hồng.
Để đảm bảo cho hành khách và kết cấu hạ tầng giao thông, ngành đường sắt sẽ không chạy tàu qua Cầu Long Biên do nước sông Hồng dâng cao và chảy siết.
Trên nhóm Quận Long Biên, bạn đọc Tu Quy Duong đã chia sẻ hình ảnh cầu Chương Dương và cầu Long Biên nhìn từ trên cao vào sáng 10/9, cho thấy mức nước sông Hồng đang dâng rất cao.