Các công trình xây dựng do Bộ Xây dựng quản lý sau khi hoàn thành đều đảm bảo chất lượng theo đúng tiêu chuẩn thiết kế, phát huy hiệu quả đầu tư, đáp ứng được nhu cầu của người dân và xã hội.
Theo kế hoạch trong năm 2025, các dự án đường cao tốc sẽ hoàn thành gần 900km, nên các chủ đầu tư, ban quản lý dự án đang nỗ lực tăng tốc thi công để đạt tiến độ đề ra.
Bộ Xây dựng yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu, cơ quan quản lý Nhà nước tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng công trình và an toàn trong thi công.
Tại một số dự án, công tác đảm bảo chất lượng thi công, an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường, vẫn còn tồn tại, hạn chế, vẫn để xảy ra tai nạn lao động, sự cố công trình.
Trận động đất có độ lớn 7,7 ở Myanmar gây ra rung chấn lan rộng khiến dư luận xã hội lo ngại và quan tâm đến khả năng chống chịu ảnh hưởng của các công trình xây dựng cao tầng tại Việt Nam.
Bộ Giao thông vận tải đã và đang chỉ đạo các chủ đầu tư, ban quản lý dự án yêu cầu các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng Dự án cao tốc Bắc-Nam phía Đông.
Bộ Giao thông Vận tải sẽ phối hợp Ủy ban Nhân dân các tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hiện trường việc thi công Cao tốc Buôn Ma Thuột-Khánh Hòa.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các chủ đầu tư, ban quản lý dự án và các đơn vị tăng cường công tác quản lý để đảm bảo chất lượng công trình, an toàn lao động tại dự án giao thông.
Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ VH-TT-DL chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện rà soát, đánh giá thực trạng hệ thống cơ sở thi đấu thể thao, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng Một.
Tổng cục Đường bộ yêu cầu các Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo các nhà thầu trúng thầu huy động đầy đủ thiết bị máy móc, nhân vật lực bảo trì các tuyến Quốc lộ khu vực phía Bắc.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự đảm bảo chuyên nghiệp hơn, nâng cao năng lực điều hành, hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý.
Theo đề nghị của Bộ Xây dựng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các tỉnh, thành phố tham gia tổ chức SEA Games 31 cần chỉ đạo các đơn vị có liên quan khẩn trương đảm bảo chất lượng các công trình.
Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, bên cạnh những giải pháp đẩy nhanh giải ngân nguồn vốn đầu tư công thì việc bảo đảm chất lượng công trình được đặt lên hàng đầu và vi phạm sẽ kiên quyết bị xử lý.
Hội đồng xét xử xác định, hành vi của các bị cáo là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến hậu quả đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi mới đưa vào khai thác, sử dụng nhưng đã bị hư hỏng ở rất nhiều điểm.
Kênh chính Đông, Kênh chính Tây của Thủy lợi Ia Mơr trên địa bàn tỉnh Gia Lai hiện cơ bản đã thi công xong, chưa nghiệm thu bàn giao nhưng nhiều đoạn kênh bằng bêtông bị gãy, đổ nát.
Theo Bộ Xây dựng, khuyến khích sử dụng cát nhân tạo là cần thiết song hiện chưa có lộ trình sử dụng tỷ lệ cát nhân tạo làm vật liệu san lấp trong công trình xây dựng sử dụng nguồn vốn đầu tư công.
Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị tăng cường quản lý an toàn kết cấu công trình trên cả nước, đặc biệt là các công trình trường học.
Dự án cầu cạn Mai Dịch-Nam Thăng Long thông xe sẽ góp phần quan trọng trong việc kết nối liên thông tuyến đường vành đai 3 trên cao từ Pháp Vân đến cầu Thăng Long.