Vừa qua, Giám đốc thương mại của Google tại châu Á-Thái Bình Dương Aliza Knox bày tỏ rằng, lượng tiêu thụ điện thoại di động ở khu vực này đang tăng mạnh và bắt đầu trên đà vượt qua máy tính cá nhân (PC).
Giám đốc Knox cho rằng, những mẫu smartphone và tablet mới được thiết kế ngày càng tiện dụng và người dùng châu Á-Thái Bình Dương đã nhanh chóng chọn hai loại thiết bị cầm tay này làm công cụ chính để truy cập mạng thường xuyên.
Nắm bắt xu hướng đó, Google đã sẵn sàng để có thể đáp ứng nhu cầu “di động hóa” một cách tối đa.
Hiện nay, “gã khổng lồ tìm kiếm” đang sở hữu đội ngũ nhân sự gồm 600 người tại châu Á-Thái Bình Dương, và đã đầu tư 700 triệu USD để xây dựng các trung tâm dữ liệu mới.
Phát biểu tại diễn đàn viễn thông CommunicAsia, Knox cho biết: “Châu Á đang có nhu cầu khổng lồ đối với các sản phẩm di động. Tỷ lệ thâm nhập của smartphone tại Singapore, Hong Kong, Australia và Hàn Quốc đều đã cao hơn so với Mỹ."
Aliza Knox nói thêm: "Ngoài ra, chúng tôi ước tính rằng tới năm 2015, trong hai người trên thế giới này truy cập Internet thì có một người là ở châu Á. Và đặc biệt là hầu hết trong số họ đều có trải nghiệm Internet đầu tiên thông qua một thiết bị di động. Châu Á đang nắm bắt xu hướng di động nhanh hơn những khu vực khác.”./.
Giám đốc Knox cho rằng, những mẫu smartphone và tablet mới được thiết kế ngày càng tiện dụng và người dùng châu Á-Thái Bình Dương đã nhanh chóng chọn hai loại thiết bị cầm tay này làm công cụ chính để truy cập mạng thường xuyên.
Nắm bắt xu hướng đó, Google đã sẵn sàng để có thể đáp ứng nhu cầu “di động hóa” một cách tối đa.
Hiện nay, “gã khổng lồ tìm kiếm” đang sở hữu đội ngũ nhân sự gồm 600 người tại châu Á-Thái Bình Dương, và đã đầu tư 700 triệu USD để xây dựng các trung tâm dữ liệu mới.
Phát biểu tại diễn đàn viễn thông CommunicAsia, Knox cho biết: “Châu Á đang có nhu cầu khổng lồ đối với các sản phẩm di động. Tỷ lệ thâm nhập của smartphone tại Singapore, Hong Kong, Australia và Hàn Quốc đều đã cao hơn so với Mỹ."
Aliza Knox nói thêm: "Ngoài ra, chúng tôi ước tính rằng tới năm 2015, trong hai người trên thế giới này truy cập Internet thì có một người là ở châu Á. Và đặc biệt là hầu hết trong số họ đều có trải nghiệm Internet đầu tiên thông qua một thiết bị di động. Châu Á đang nắm bắt xu hướng di động nhanh hơn những khu vực khác.”./.
Văn Hưng (Vietnam+)