Chuỗi cửa hàng thực phẩm đầu tiên của người Việt tại Nga

Chuỗi cửa hàng thực phẩm Mini-market thương hiệu Cherry của gia đình ông Trần Quốc Triệu thu hút nhiều khách hàng ở thành phố Krasnodar, Nga.
Chuỗi cửa hàng thực phẩm đầu tiên của người Việt tại Nga ảnh 1Một cửa hàng Cherry tại Krasnodar. (Ảnh: Duy Trinh/Vietnam+)

Tại Liên bang Nga, người dân bản địa đã quen thuộc với những chuỗi cửa hàng phân phối nổi tiếng của châu Âu như Auchan (Pháp), Metro Cash & Carry (Đức), hay chuỗi cửa hàng khổng lồ Magnit của Nga.

Len lỏi trong những đại cửa hàng và chuỗi bán lẻ hoàng tráng đó, chuỗi cửa hàng thực phẩm đầu tiên của người Việt tại Liên bang Nga với thương hiệu gợi nhớ sự ngọt ngào của món quả ngon nổi tiếng "Cherry" đã thu hút nhiều khách hàng.

Hàng hóa bên trong các cửa hàng này rất phong phú, từ rau củ quả, thực phẩm tươi sống, bánh mì, chả, giò, sữa, cho tới hàng gia dụng, hàng thiết yếu trong gia đình. Trong số các mặt hàng này, khách hàng còn có thể thấy cà phê hòa tan G-7 xuất xứ từ Việt Nam.

Các cửa hàng đều sạch sẽ, tiện nghi, với thái độ phục vụ văn minh và lịch sự như hầu hết các cửa hàng bán thực phẩm hiện đại khác ở Nga. Khá nhiều khách đã ghé thăm các cửa hàng này, trong đó có cả những người Việt sống ở gần đó.

Hiện đã có khoảng 10 cửa hàng Cherry như thế của công ty gia đình ông Trần Quốc Triệu hiện diện tại thành phố Krasnodar.

Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Minh Hương, trưởng một cửa hàng Cherry cho biết: "Cửa hàng khai trương ngày 25/6/2015, hình thức cửa hàng này rất tiện lợi như siêu thị mini phục vụ cho rất nhiều nhà máy và các cửa hàng xung quanh. Cửa hàng tuy mới mở được một tháng nhưng lượng khách đã bắt đầu dần quen và mỗi ngày một đông thêm, doanh số mỗi ngày một tăng lên."

Tới thăm một cửa hàng khách quy mô hơn tọa lạc tại một khu dân cư lớn, bà Olga Zalizna người quản lý chuỗi cửa hàng thực phẩm Cherry cho biết: "Chuỗi cửa hàng thực phẩm của chúng tôi mới hình thành. Cửa hàng đầu tiên khai trương vào tháng ​Một, mỗi tháng chúng tôi mở thêm 1 cửa hàng. Cửa hàng của chúng tôi hướng tới khách hàng thu nhập trung bình. Giá bán của chúng tôi khá hấp dẫn. Hệ thống cửa hàng này còn mới mẻ song rất triển vọng."

Đề cập tới giá bán, bà Olga cho biết: "Giá bán của chúng tôi rất tốt, cạnh tranh. Tại Nga có hệ thống cửa hàng Magnit, tuy vậy chúng tôi có thể cạnh tranh với họ vì giá bán của chúng tôi hấp dẫn"./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục