Báo cáo của Sport+Markt và PR Marketing cho hay, Liverpool vượt mặt Manchester United về lợi nhuận từ việc kinh doanh đồ lưu niệm (áo đấu, khăn...).
Theo khảo sát từ 10.000 người được chọn bất kỳ ở nhiều quốc gia khác nhau tham gia thăm dò về 182 câu lạc bộ hàng đầu, Liverpool là câu lạc bộ thứ đứng thứ 3 trên thế giới.
Với vị trí thứ 3 này Liverpool đứng trên cả Manchester United - đội bóng chỉ đứng thứ 6 trên danh sách những câu lạc bộ thu lợi nhận lớn nhất thế giới từ việc kinh doanh hàng hóa lưu niệm.
Trong khi đó, hai vị trí đứng đầu danh sách những đội bóng thu lợi nhuận từ việc kinh doanh đồ lưu niệm thuộc về hai đại gia của La Liga là Real Madrid và Barcelona.
Xét về giải đấu, La Liga cũng là giải đấu mang về nguồn lợi nhận khổng lồ khi thu tới 190 triệu euro. Đứng thứ hai là Premier League với 168 triệu euro. Ba vị trí tiếp theo thuộc về Bundesliga, Serie A và Ligue 1.
Phát biểu trước báo giới tiến sĩ Peter Rohlmann của PR Marketing cho hay: "Việc mua bán đồ lưu niệm của các đội bóng châu Âu đang thực sự bùng nổ ngày càng mạnh mẽ."
Trong khi đó, ông Andreas Ullmann chuyên gia tư vấn của Sport+Marlt cho biết , áo thi đấu vẫn là nguồn thu chủ yếu trong việc buôn bán hàng hóa của các câu lạc bộ, chiếm khoảng 50%./.
Theo khảo sát từ 10.000 người được chọn bất kỳ ở nhiều quốc gia khác nhau tham gia thăm dò về 182 câu lạc bộ hàng đầu, Liverpool là câu lạc bộ thứ đứng thứ 3 trên thế giới.
Với vị trí thứ 3 này Liverpool đứng trên cả Manchester United - đội bóng chỉ đứng thứ 6 trên danh sách những câu lạc bộ thu lợi nhận lớn nhất thế giới từ việc kinh doanh hàng hóa lưu niệm.
Trong khi đó, hai vị trí đứng đầu danh sách những đội bóng thu lợi nhuận từ việc kinh doanh đồ lưu niệm thuộc về hai đại gia của La Liga là Real Madrid và Barcelona.
Xét về giải đấu, La Liga cũng là giải đấu mang về nguồn lợi nhận khổng lồ khi thu tới 190 triệu euro. Đứng thứ hai là Premier League với 168 triệu euro. Ba vị trí tiếp theo thuộc về Bundesliga, Serie A và Ligue 1.
Phát biểu trước báo giới tiến sĩ Peter Rohlmann của PR Marketing cho hay: "Việc mua bán đồ lưu niệm của các đội bóng châu Âu đang thực sự bùng nổ ngày càng mạnh mẽ."
Trong khi đó, ông Andreas Ullmann chuyên gia tư vấn của Sport+Marlt cho biết , áo thi đấu vẫn là nguồn thu chủ yếu trong việc buôn bán hàng hóa của các câu lạc bộ, chiếm khoảng 50%./.
Phương Trang (Vietnam+)