CMG và IAB SEA+India: tầng lớp người tiêu dùng trẻ có thu nhập khá ngày càng gia tăng ở Hồng Kông

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 13 tháng 7 năm 2021 – Theo một báo cáo mới được Carousell Media Group (CMG) và IAB Đông Nam Á và Ấn Độ (IAB SEA + India) công bố, mức thu nhập và mô hình mua hàng ở Hồng Kông cho thấy, một tầng […]

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 13 tháng 7 năm 2021 – Theo một báo cáo mới được Carousell Media Group (CMG) và IAB Đông Nam Á và Ấn Độ (IAB SEA + India) công bố, mức thu nhập và mô hình mua hàng ở Hồng Kông cho thấy, một tầng lớp người tiêu dùng có tham vọng đang tăng lên. Có tới 64% người Hồng Kông lưu ý rằng, thu nhập hộ gia đình của họ nằm trong nhóm 50% thu nhập cao nhất.

Báo cáo có tiêu đề Millennial Motivations and Buying Behaviours Online across Southeast Asia and Hong Kong (tạm dịch Động lực của thế hệ Millennials và Hành vi mua hàng trực tuyến trên khắp Đông Nam Á và Hồng Kông), được thực hiện trên 5 thị trường của Carousell Group là Singapore, Hồng Kông, Philippines, Malaysia (cho cả hai nền tảng Carousell và Mudah.my) và Việt Nam (Chợ Tốt), với hơn 3.500 người được hỏi. Báo cáo cũng phát hiện ra rằng, xu hướng bán lại – hoặc mua và bán các mặt hàng đã qua sử dụng – đang tăng nhanh ở khu vực này của thế giới.

Được biết, thế hệ Millennials (hay là thế hệ Y là những người sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1981 đến năm 1996).

Ông JJ Eastwood, Giám đốc điều hành của CMG nhận xét: “Nghiên cứu này thu hút lớp người Millennials tương tác cao,được thúc đẩy bởi nhiều lựa chọn và bởi họ tin rằng mua hàng đã qua sử dụng là bền vững hơn. Ngoài ra, khi xem xét kỹ hơn Danh mục hàng xa xỉ, chúng tôi thấy rằng một nửa số người được hỏi đã mua các mặt hàng xa xỉ trong 12 tháng qua. Nhìn chung, Singapore, Malaysia và Hồng Kông đều ở trên mức mua trung bình; mặc dù đang trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu. Điều này báo hiệu sự gia tăng của tầng lớp người tiêu dùng có tham vọng ngày càng tăng, chủ yếu là những người dưới 35 tuổi”.

Nghiên cứu ở tầm khu vực này thiết lập hồ sơ đối tượng trong mỗi thị trường, sau đó khám phá thu nhập và thói quen chi tiêu, cách đối tượng dành thời gian trực tuyến và ngoại tuyến, động cơ sử dụng thị trường mua và bán cũng như thái độ đối với tính bền vững liên quan đến thói quen mua hàng của họ. Báo cáo đi sâu hơn vào một số thông tin chi tiết thú vị về thị trường địa phương.

Một số phát hiện chính từ cuộc khảo sát khu vực bao gồm:

Có tới 93% người thuộc thế hệ Millennials ở Hồng Kông cảm thấy việc mua các mặt hàng đã qua sử dụng là bền vững hơn.Có tới 62% người được hỏi ở Hồng Kông đã mua một món đồ xa xỉ trong 12 tháng qua, với hơn 50% mua Túi & Ví từ các thương hiệu như Gucci… Phụ kiện và thắt lưng sang trọng phổ biến hơn đáng kể ở lớp người Millennials so với những người trên 35 tuổi.Những người thuộc thế hệ Millennials có xu hướng tiết kiệm để mua những món đồ xa xỉ hơn so với những người trên 35 tuổi. Có thể thấy rằng, phần lớn hộ gia đình Millennial hướng tới tiết kiệm (27%), cao hơn mức trung bình trong khu vực. Tuy nhiên, những người trên 35 tuổi được thúc đẩy nhiều hơn bởi các chương trình khuyến mãi và bán giảm giá khi mua một mặt hàng xa xỉ.Thế hệ Millennials cũng quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề xã hội như tính bền vững, trách nhiệm xã hội và biến đổi khí hậu so với những người trên 35 tuổi.  Trong phần lớn các thị trường, cả những người dưới 35 tuổi và trên 35 tuổi đều có động cơ sử dụng nền tảng này như nhau vì tác động môi trường ít hơn khi mua một mặt hàng đã qua sử dụng.Thiết bị chơi game, thiết bị di động, các mặt hàng tiện ích hoặc phụ kiện là danh mục hàng đầu trong các mặt hàng điện tử, tiếp theo là phụ kiện máy tính và thiết bị gia dụng & nhà bếp; đây là tất cả các danh mục tạo điều kiện cho giải trí, giao tiếp, làm việc ảo và nấu ăn vì những người được hỏi dành nhiều thời gian ở nhà hơn do đại dịch COVID-19.Các nền tảng châu Á chiếm ưu thế so với các nền tảng tương tự của phương Tây như Amazon.

Bà Miranda Dimopoulos, Giám đốc điều hành (CEO) khu vực của IAB SEA + India cho biết: “Trong tất cả các nghiên cứu thị trường địa phương, điều rõ ràng nhất quán là chúng ta đang chứng kiến ​​sự phát triển bùng nổ của dịch vụ bán lẻ, khi nó đáp ứng hai nhu cầu chính của người tiêu dùng ngày nay: nhu cầu về tính bền vững và săn lùng một hợp đồng tốt. Mối liên hệ giữa đạo đức và thương mại điện tử này tạo mảnh đất màu mỡ cho phương tiện truyền thông bán lẻ vì sự tác động lẫn nhau giữa dữ liệu khách hàng, báo cáo vòng kín và kết quả trong thế giới thực tạo ra ngày càng nhiều dữ liệu tốt hơn“.

Ông JJ Eastwood cho biết thêm: “Hoạt động bán hàng đã qua sử dụng đang đồng nghĩa với sự bền vững và nghiên cứu này cho thấy điều này đã trở nên quan trọng như thế nào đối với những người trẻ tuổi trên toàn khu vực. Khi thấy người dùng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm có giá trị cao như xe hơi sang trọng, chúng tôi cũng thấy họ ngày càng có ý thức về nơi họ tiêu tiền. Đây là cơ hội duy nhất để các thương hiệu giành được trái tim và khối óc của phân khúc người tiêu dùng cốt lõi này xung quanh các vấn đề mà họ quan tâm sâu sắc”.

Để có quyền truy cập đầy đủ vào các báo cáo thị trường địa phương và thảo luận chi tiết hơn về các cơ hội truyền thông bán lẻ với Carousell Media Group, hãy gửi email theo địa chỉ mediagroup@thecarousell.com. Mọi câu hỏi nghiên cứu hoặc phản hồi có thể được gửi đến hello@iabseaindia.com.

Thông tin về Carousell Media Group:

Là đơn vị truyền thông của Carousell Group, Carousell Media Group (CMG) chuyên cung cấp các giải pháp quảng cáo cho các thương hiệu và đại lý trên tất cả các thương hiệu – Carousell, Mudah.my, Chợ Tốt và OneKyat. Với hàng chục triệu người dùng tại 8 thị trường khác nhau trên khắp Đông Nam Á và Hồng Kông, Carousell Media Group cung cấp quy mô và phạm vi tiếp cận cho các nhà quảng cáo. Hãy truy cập vào đây để biết thêm thông tin.

Thông tin về IAB SEA+India:

Được thành lập vào năm 2010, IAB SEA + India (IAB Đông Nam Á + Ấn Độ) là hiệp hội phi lợi nhuận thúc đẩy ngành công nghiệp kỹ thuật số trên toàn khu vực. Cộng tác với các đối tác trong toàn cảnh kỹ thuật số, số lượng thành viên – bao gồm các thương hiệu, nhà xuất bản, đại lý và nền tảng công nghệ – đã tăng gấp 12 lần trong 8 năm qua, phản ánh sự tăng tốc của kỹ thuật số trong khu vực.

IAB SEA+India đã thành công trong việc tạo dựng uy tín vững chắc và thành tích về công việc có ý nghĩa được xây dựng dựa trên sức mạnh của hội đồng quản trị, hội đồng, nghiên cứu, hướng dẫn, quan hệ chính phủ, các sáng kiến ​​cố vấn và giáo dục.

Hiệp hội cung cấp kiến ​​thức chuyên môn đẳng cấp thế giới nhằm nâng cao vị thế của khu vực trên quy mô địa phương và toàn cầu. Kể từ khi khởi động chuỗi đào tạo IAB vào năm 2014, IAB SEA+India đã đào tạo hơn 25.000 người và vào năm 2020, đã đạt được sự hài lòng chung của hội viên và điểm giá trị là 4,9 trên 5.

#CarousellMediaGroup #IABSEA+India

Tin cùng chuyên mục