Cơ hội 'hốt bạc' của các công ty thịt gà tại Hàn Quốc tại World Cup

Nhiều người hâm mộ thể thao ở Hàn Quốc có sở thích thưởng thức món “chimac” - sự kết hợp giữa thịt gà và bia - trong khi xem thể thao.
Cơ hội 'hốt bạc' của các công ty thịt gà tại Hàn Quốc tại World Cup ảnh 1Người Hàn Quốc có sở thích thưởng thức thịt gà và bia trong khi xem thể thao. (Nguồn: Visit Korea)

Giữa lúc giải bóng đá được mong chờ nhất năm nay World Cup 2022 vừa bắt đầu diễn ra, cổ phiếu của các công ty liên quan đến thịt gà đang “bùng nổ” mạnh mẽ trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc với dự đoán nhu cầu đối với đồ ăn này sẽ tăng đột biến.

Cuối tuần trước, cổ phiếu của Kyochon F&B được giao dịch ở mức khoảng 12.600 won (9,28 USD)/cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán Seoul, tăng 2% so với mức đóng cửa trước đó. Con số này cao hơn gần 27% so với một tháng trước.

Giá cổ phiếu của Kyochon F&B, nhà điều hành Kyochon, một trong những thương hiệu gà rán phổ biến nhất ở Hàn Quốc, đã có một đợt phục hồi mạnh mẽ kể từ ngày 13/10, khi giảm xuống mức thấp nhất trong 52 tuần là 9.290 won/cổ phiếu.

[FIFA ủng hộ quyết định cấm bán bia tại các sân vận động ở Qatar]

Cổ phiếu của Maniker, một nhà sản xuất thịt gà Hàn Quốc và công ty liên kết được giao dịch tại Kosdaq là Maniker F&G cũng có diễn biến tương tự, tăng mạnh vào tháng 11 sau một tháng 10 ảm đạm.

Nguồn cung gà tăng mạnh dịp World Cup không phải là điều ngạc nhiên, vì nhiều người hâm mộ thể thao ở Hàn Quốc có sở thích thưởng thức món “chimac” - sự kết hợp giữa thịt gà và bia - trong khi xem thể thao.

Trong tuần diễn ra hai trận bóng đầu tiên của đội tuyển quốc gia tại World Cup 2018 tại Nga, Kyochon đã chứng kiến doanh số bán hàng tăng gần 60% so với tuần trước đó.

Nhu cầu tăng cao đối với Chimac chỉ là một phần của sự bùng nổ doanh thu mà giải World Cup năm nay dự kiến sẽ mang lại.

CU và GS25, một trong những chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất tại Hàn Quốc nằm trong số những doanh nghiệp đang tìm cách tận dụng điều này thông qua tiếp thị.

CU đã ký được hợp đồng với Son Heung-min, đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc và là vua phá lưới năm ngoái tại Giải Ngoại hạng Anh, làm gương mặt đại diện cho các chương trình khuyến mãi theo chủ đề World Cup, trong khi GS25 đã ký một thỏa thuận với đội câu lạc bộ của Son Heung-min là Tottenham Hotspur./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục