Cổ phiếu Công ty Nhựa Việt Nam chính thức được giao dịch trên UPCoM

Ngày 18/8, Công ty cổ phần Nhựa Việt Nam chính thức đưa 19,4 triệu cổ phiếu - mã VNP - lên giao dịch trên thị trường UpCoM, với giá tham chiếu 2.000 đồng/cổ phiếu.
Cổ phiếu Công ty Nhựa Việt Nam chính thức được giao dịch trên UPCoM ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Hôm nay (18/8), Công ty cổ phần Nhựa Việt Nam chính thức đưa 19,4 triệu cổ phiếu (mã VNP) lên giao dịch trên thị trường UpCoM, với giá tham chiếu 2.000 đồng/cổ phiếu.

Với nền tảng 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh và sản xuất các sản phẩm nhựa phục vụ tiêu dùng, trung bình mỗi năm VNP cung ứng cho thị trường khoảng 20.000 tấn nhựa các loại, chiếm 5% tổng sản lượng cung ứng của toàn thị trường, đứng trong top 10 các doanh nghiệp lớn cung ứng nguyên liệu nhựa trên.

Hiện tại, VNP tập trung phân phối hai sản phẩm chính là màng nhựa BOPP độc quyền từ ​Công ty cổ phần Nhựa Youl Chon Vina và nguyên vật liệu ngành nhựa cho thị trường Việt Nam. Theo đó, sản phẩm màng nhựa BOPP là mặt hàng kinh doanh chủ lực của VNP với doanh thu hàng năm luôn chiếm tỷ trọng trên 50% cơ cấu doanh thu.

Đối với nguyên liệu ngành nhựa, VNP chủ yếu kinh doanh và cung ứng các loại hạt nhựa nguyên sinh như hạt PE, PP, PVC, PET; nhựa tái chế như PC, PE, PP, ABS và các loại phụ gia cho nhựa PVC,... đáp ứng nhu cầu sản xuất các loại sản phẩm công nghiệp cao từ nhựa như sản phẩm đóng gói, đồ gia dụng, vật liệu xây dựng, thiết bị điện và điện tử, linh kiện xe máy và ô tô và các linh kiện phục vụ cho ngành viễn thông và giao thông vận tải.

Bắt đầu từ năm 2013, VNP tiến hành triển khai xây dựng dự án sản xuất két nhựa cho Công ty bia Sài Gòn đặt tại huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh, dự kiến hoàn thiện và đi vào sản xuất trong năm 2015. Với công suất sản xuất lớn cùng với đầu ra tiêu thụ ổn định, hoạt động này hứa hẹn sẽ mang lại doanh thu ổn định và tăng trưởng cho công ty trong thời gian tới.

Theo Báo cáo tài chính năm 2014, doanh thu thuần của VNP đạt 371,1 tỷ đồng, giảm 24,6% so với năm 2013 (492,6 tỷ đồng) do thị trường tiêu thụ còn gặp nhiều khó khăn, ngành nhựa đang chịu sức ép cạnh tranh lớn từ các doanh nghiệp nước ngoài và trong nước.

Theo chiến lược phát triển, VNP dự kiến xây dựng Nhà máy sản xuất sản phẩm chuỗi cách điện polymer với lớp phủ cao su silicol để thay thế sản phẩm nhập khẩu và Nhà máy sản xuất túi sinh học tạo ra nguyên liệu và sản phẩm nhựa phân hủy 100%, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Công ty đặt mục tiêu doanh thu trong hai năm (2015, 2016) lần lượt là 766,4 tỷ đồng và 843 tỷ đồng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục