Chiều 15/11, tại Quảng Ninh, Công ty đóng tàu Hạ Long thuộc Tập đoàn Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam (Vinashin) đã bàn giao tàu hàng 53.000T-HL15 mang tên “Thor Brave” cho Công ty Thoresen Thai.
Tàu HL15 là sản phẩm đầu tiên của sự hợp tác giữa Công ty Thoresen Thai (Thái Lan) và Công ty đóng tàu Hạ Long.
Để hoàn thành con tàu HL15, Công ty đóng tàu Hạ Long và Vinashin đã phải đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính kinh tế thế giới và đặc biệt là những khó khăn chung của ngành công nghiệp tàu thủy trong giai đoạn chuyển mình tái cơ cấu.
Tàu HL15 - Thor Brave có chiều dài lớn nhất 190m, chiều rộng 32,26m, chiều cao mạn 17,50m, mớn nước đầy tải 12,60m, trọng tải 53.000 tấn, dung tích hầm hàng 65.700m3, tốc độ khai thác tàu 14.0 hải lý/giờ. Đây là một loại tàu rất hiện đại và đang được ưa chuộng trên thế giới.
Vỏ tàu thiết kế dạng đáy đôi, mạn kép, một chân vịt đường kính 5,9m. Tàu có năm hầm hàng, trong đó nắp hầm hàng đóng mở bằng thuỷ lực và lắp đặt bốn cần cẩu hàng sức nâng 36 tấn.
Tính tự động hoá của tàu rất cao. Hệ thống chân vịt và máy chính được điều khiển từ xa và màn hình của buồng điều khiển sẽ giám sát toàn bộ hệ thống báo động tích hợp và quản lý năng lượng./.
Tàu HL15 là sản phẩm đầu tiên của sự hợp tác giữa Công ty Thoresen Thai (Thái Lan) và Công ty đóng tàu Hạ Long.
Để hoàn thành con tàu HL15, Công ty đóng tàu Hạ Long và Vinashin đã phải đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính kinh tế thế giới và đặc biệt là những khó khăn chung của ngành công nghiệp tàu thủy trong giai đoạn chuyển mình tái cơ cấu.
Tàu HL15 - Thor Brave có chiều dài lớn nhất 190m, chiều rộng 32,26m, chiều cao mạn 17,50m, mớn nước đầy tải 12,60m, trọng tải 53.000 tấn, dung tích hầm hàng 65.700m3, tốc độ khai thác tàu 14.0 hải lý/giờ. Đây là một loại tàu rất hiện đại và đang được ưa chuộng trên thế giới.
Vỏ tàu thiết kế dạng đáy đôi, mạn kép, một chân vịt đường kính 5,9m. Tàu có năm hầm hàng, trong đó nắp hầm hàng đóng mở bằng thuỷ lực và lắp đặt bốn cần cẩu hàng sức nâng 36 tấn.
Tính tự động hoá của tàu rất cao. Hệ thống chân vịt và máy chính được điều khiển từ xa và màn hình của buồng điều khiển sẽ giám sát toàn bộ hệ thống báo động tích hợp và quản lý năng lượng./.
Văn Đức (TTXVN)