Cuoc vien chinh cua do choi My tai Trung Quoc va Brazil hinh anh 1Đồ chơi được trưng bày tại Hội chợ Đồ chơi ở thành phố New York, Mỹ, ngày 16/2/2019. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Hiệp hội Doanh nghiệp đồ chơi Mỹ cho biết các doanh nghiệp nước này đang cùng hoạch định chiến lược mở rộng hoạt động sang Brazil và Trung Quốc - hai trong số những thị trường đông dân nhất thế giới.

Tại các buổi hội thảo diễn ra bên lề Hội chợ Đồ chơi quốc tế Bắc Mỹ 2019 tại thành phố New York (Mỹ) ngày 17/2, các chuyên gia đã đưa ra những phân tích chuyên sâu, trong đó bao gồm các yếu tố như đặc thù văn hóa, môi trường kinh doanh, nhân khẩu học, xu hướng của trẻ nhỏ, thương hiệu giải trí phổ biến, thói quen chi tiêu của các bậc phụ huynh... để giúp các công ty đồ chơi của Mỹ, vốn đang cân nhắc mở rộng hoạt động tại các thị trường này, đánh giá xem thương hiệu và sản phẩm của họ có phù hợp với Brazil và Trung Quốc hay không.

[Bảo tàng Nhật Bản vẫn chờ tìm được chủ nhân của món đồ chơi thất lạc]

Theo bà Anne McConnell - Giám đốc nghiên cứu thị trường và chiến lược dữ liệu cấp cao của Hiệp hội Doanh nghiệp đồ chơi Mỹ, Brazil là nền kinh tế lớn nhất khu vực Nam Mỹ - với dân số hơn 200 triệu người, trong đó 45,7 triệu dân là trẻ nhỏ ở độ tuổi từ 0-14.

Trong khi đó, Trung Quốc là quốc gia đông dân nhất thế giới với gần 1,4 tỷ người, trong đó trẻ em từ 0-14 tuổi vào khoảng 236 triệu người. Hiện đồ chơi Trung Quốc chiếm khoảng 85% thị phần đồ chơi bán tại Mỹ.

Với không gian triển lãm rộng 41.528m2, Hội chợ Đồ chơi quốc tế Bắc Mỹ 2019 thu hút hơn 1.000 công ty đồ chơi và khoảng 30.000 chuyên gia trong ngành, trong đó có hơn 7.000 khách hàng quốc tế. Sự kiện kéo dài 4 ngày này cũng được xem là cơ hội duy nhất trong năm để các doanh nghiệp quốc tế có thể tiếp cận trực tiếp với các hãng và thị trường đồ chơi tiềm năng trị giá 28 tỷ USD.

Hội chợ đồ chơi ở New York được tổ chức định kỳ vào tháng Hai hằng năm, kể từ năm 1903, với các doanh nghiệp khách mời từ hơn 100 quốc gia trên thế giới./.
(TTXVN/Vietnam+)