Ông Ariyoshi Makimoto, đại diện nhà thầu TNK (Nhật Bản), đơn vị xây dựng cầu chính Cần Thơ cho biết, đến thời điểm này công trình cầu chính Cần Thơ đã hoàn thành 99% khối lượng và sẽ bàn giao để đưa công trình vào sử dụng vào cuối tháng 3 như kế hoạch đề ra.
Hiện đường dẫn phía tỉnh Vĩnh Long dài 5,4km đã hoàn thành.
Đường dẫn phía Cần Thơ dài 7,69km đã hoàn thành gần 90% khối lượng. Do sự cố sập nhịp dẫn tại vị trí các trụ từ T13 đến T 15 hồi tháng 9/2007 nên công trình bị gián đoạn đến tháng 7/2008 mới thi công trở lại.
Cầu Cần Thơ được xây dựng cách bến phà Hậu Giang hiện hữu 3,2km về phía hạ lưu. Đây là cây cầu dây văng lớn nhất Việt Nam, rộng 23,1m gồm 4 làn xe ôtô, hai lề bộ hành, còn lại là các dải phân cách và kiến trúc an toàn. Độ tĩnh không thông thuyền bằng với cầu Mỹ Thuận.
Nhịp giữa hai trụ tháp chính rộng 550m, bảo đảm cho tàu có trọng tải lớn qua lại thuận tiện. Mặt cầu có kết cấu hỗn hợp dầm thép và và bê tông cốt thép dự ứng lực, móng cọc bằng bêtông cốt thép. Cầu nối với quốc lộ IA thuộc địa phận huyện Bình Minh và tại km 2077 (phía Cần Thơ).
Theo ước tính, so với đi bằng phà, mỗi chuyến xe ôtô qua cầu Cần Thơ sẽ tiết kiệm chi phí vận hành trên 20.000 đồng, giảm mất mát giá trị hàng hoá mỗi xe ôtô trên 12.000 đồng, rút ngắn thời gian so với đi phà là 32 phút.
Hiện nay, mỗi ngày bình quân có khoảng 20.000 lượt ôtô, môtô, hàng chục ngàn hành khách qua phà. Việc vượt sông nhanh hơn còn giúp cho hàng hóa, chủ yếu là nông sản, thực phẩm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long không giảm sút chất lượng nhiều, sẽ tiêu thụ được với giá trị cao hơn./.
Hiện đường dẫn phía tỉnh Vĩnh Long dài 5,4km đã hoàn thành.
Đường dẫn phía Cần Thơ dài 7,69km đã hoàn thành gần 90% khối lượng. Do sự cố sập nhịp dẫn tại vị trí các trụ từ T13 đến T 15 hồi tháng 9/2007 nên công trình bị gián đoạn đến tháng 7/2008 mới thi công trở lại.
Cầu Cần Thơ được xây dựng cách bến phà Hậu Giang hiện hữu 3,2km về phía hạ lưu. Đây là cây cầu dây văng lớn nhất Việt Nam, rộng 23,1m gồm 4 làn xe ôtô, hai lề bộ hành, còn lại là các dải phân cách và kiến trúc an toàn. Độ tĩnh không thông thuyền bằng với cầu Mỹ Thuận.
Nhịp giữa hai trụ tháp chính rộng 550m, bảo đảm cho tàu có trọng tải lớn qua lại thuận tiện. Mặt cầu có kết cấu hỗn hợp dầm thép và và bê tông cốt thép dự ứng lực, móng cọc bằng bêtông cốt thép. Cầu nối với quốc lộ IA thuộc địa phận huyện Bình Minh và tại km 2077 (phía Cần Thơ).
Theo ước tính, so với đi bằng phà, mỗi chuyến xe ôtô qua cầu Cần Thơ sẽ tiết kiệm chi phí vận hành trên 20.000 đồng, giảm mất mát giá trị hàng hoá mỗi xe ôtô trên 12.000 đồng, rút ngắn thời gian so với đi phà là 32 phút.
Hiện nay, mỗi ngày bình quân có khoảng 20.000 lượt ôtô, môtô, hàng chục ngàn hành khách qua phà. Việc vượt sông nhanh hơn còn giúp cho hàng hóa, chủ yếu là nông sản, thực phẩm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long không giảm sút chất lượng nhiều, sẽ tiêu thụ được với giá trị cao hơn./.
Thế Đạt (Vietnam+)