Trong năm 2013, người Singapore vẫn “bạo chi” nhất Đông Nam Á khi phải ăn uống bên ngoài, dù đã để mất vị trí số 1 khu vực châu Á-Thái Bình Dương cho Hong Kong.
Theo kết quả thăm dò thói quen ăn uống do MasterCard tiến hành, người tiêu dùng Singapore năm ngoái đã chi trung bình 198 USD/tháng để ăn bên ngoài, giảm mạnh so với mức chi trung bình 262 USD/tháng của năm 2012 song vẫn cao hơn nhiều so với mức chi trung bình 140 USD/tháng của cả khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Trong khi đó, người dân ở Hong Kong chi 10% nhiều hơn người Singapore, khoảng 218 USD/tháng.
Thái Lan đứng thứ ba ở cả khu vực Đông Nam Á và châu Á-Thái Bình Dương.
Cuộc thăm dò nói trên được tiến hành trong hai tháng 10-11/2013 với 7.932 người được hỏi, ở độ tuổi từ 18-64, tại 16 quốc gia ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Ít nhất 12% số người Singapore tham gia thăm dò cho biết họ có kế hoạch ăn ngoài ở những nơi đắt tiền hơn, dù phần lớn (69%) khẳng định không định chi thêm tiền khi ăn ở ngoài.
Ra ngoài ăn tiếp tục là thói quen của người Singapore, khi 98% số người được cho biết đã ăn ở nhà hàng, khu ăn uống và pub/bar trong quãng thời gian 6 tháng trước đó.
Khoảng 1/4 cho biết sẽ tiếp tục ăn ngoài nhiều hơn trong 6 tháng sau.
Để tìm kiếm những địa điểm ăn uống mới, người Singapore thường dựa vào lời khuyên truyền miệng từ bạn bè hoặc người thân (49%) hoặc các bình luận nhận xét trên mạng (46%). Ngoài ra, 1/3 số người được hỏi cho biết sẽ mua các loại thẻ khuyến mãi trên mạng hoặc qua ứng dụng điện thoại./.