Hãng nghiên cứu thị trường Harris Interactive đã công bố kết quả bản khảo sát thường niên Reputation Quotient (RQ) lần thứ 13 để đánh giá mức độ danh tiếng của các doanh nghiệp. Theo đó, Harris Interactive chỉ ra rằng ngôi vị đầu bảng đã thuộc về hãng Apple, sau khi “Quả táo” hất quán quân của RQ 12 là Google để trở thành doanh nghiệp có danh tiếng nổi trội nhất toàn cầu. Ngoài ra, trong top 5 của RQ 13 còn có các hãng tên tuổi gồm Coca-Cola, Amazon và Kraft Foods. Phó chủ tịch điều hành Robert Fronk của Harris Interactive cho hay: “Chúng tôi thấy một nhóm các doanh nghiệp đang nổi lên với danh tiếng ngày càng tăng mạnh mẽ, nhờ khả năng kết hợp nhiều lĩnh vực khác trong nghành công nghiệp. Có thể kể tới như Apple, Google, và Amazon.com, họ đã thể hiện được bản lĩnh trên nhiều mảng kinh doanh để tạo ưu thế cạnh tranh và ngày càng trở nên nổi tiếng.” Đáng chú ý, là Apple đã giành được chỉ số RQ tới 85,62, là mức cao nhất trong lịch sử khảo sát của Harris Interactive. Dưới đây là đồ thị cho thấy thứ hạng về mức độ danh tiếng của các doanh nghiệp, do Harris Interactive cung cấp:
Văn Hưng (Vietnam+)