Sau khi giải quyết xong hai vấn đề lớn, tiến độ thi công của Dự án đường ôtô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đã được đẩy nhanh hơn.
Đến ngày 30/5, khối lượng thi công toàn tuyến đã đạt khoảng 40,2%, trong khi công tác giải phóng mặt bằng của dự án cũng đã hoàn thành 98,97%.
Ông Phạm Việt Sơn, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án đường ôtô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng thuộc Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) - chủ đầu tư dự án, cho biết hai vấn đề lớn của dự án đã được giải quyết gồm: xử lý kỹ thuật nền đất yếu và giải phóng mặt bằng.
Dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng được chia thành 10 gói thầu. Hiện tại, các nhà thầu đã cam kết quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thi công trong năm nay để đạt kế hoạch đề ra. Trước đó, gói thầu EX 5 được đánh giá là chậm tiến độ nhất trên tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng nhưng đến nay, có những cải thiện vượt bậc với khối lượng công việc đạt 40,67%. Gói thầu EX 4 do nhà thầu Keangnam (Hàn Quốc) thi công hiện cũng đạt khối lượng 38%.
Tuy nhiên, ông Phạm Việt Sơn cũng cho biết hiện tại, khối lượng công việc của dự án vẫn còn lớn. Vì thế, Ban Quản lý Dự án thường xuyên giám sát tiến độ, yêu cầu các nhà thầu cần đẩy nhanh việc thi công hơn nữa. Thêm vào đó, vẫn còn một số vướng mắc, còn có điểm chưa thống nhất giữa chính quyền, người dân với nhà đầu tư trong quá trình thi công tại một số gói thầu cần phải được xử lý sớm để đảm bảo tiến độ của dự án.
Dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng có chiều dài toàn tuyến gần 106km đi qua 4 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng. Theo dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và thông xe đoạn qua Hải Phòng vào cuối năm 2014 và thông xe toàn tuyến vào cuối năm 2015./.
Đến ngày 30/5, khối lượng thi công toàn tuyến đã đạt khoảng 40,2%, trong khi công tác giải phóng mặt bằng của dự án cũng đã hoàn thành 98,97%.
Ông Phạm Việt Sơn, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án đường ôtô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng thuộc Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) - chủ đầu tư dự án, cho biết hai vấn đề lớn của dự án đã được giải quyết gồm: xử lý kỹ thuật nền đất yếu và giải phóng mặt bằng.
Dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng được chia thành 10 gói thầu. Hiện tại, các nhà thầu đã cam kết quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thi công trong năm nay để đạt kế hoạch đề ra. Trước đó, gói thầu EX 5 được đánh giá là chậm tiến độ nhất trên tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng nhưng đến nay, có những cải thiện vượt bậc với khối lượng công việc đạt 40,67%. Gói thầu EX 4 do nhà thầu Keangnam (Hàn Quốc) thi công hiện cũng đạt khối lượng 38%.
Tuy nhiên, ông Phạm Việt Sơn cũng cho biết hiện tại, khối lượng công việc của dự án vẫn còn lớn. Vì thế, Ban Quản lý Dự án thường xuyên giám sát tiến độ, yêu cầu các nhà thầu cần đẩy nhanh việc thi công hơn nữa. Thêm vào đó, vẫn còn một số vướng mắc, còn có điểm chưa thống nhất giữa chính quyền, người dân với nhà đầu tư trong quá trình thi công tại một số gói thầu cần phải được xử lý sớm để đảm bảo tiến độ của dự án.
Dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng có chiều dài toàn tuyến gần 106km đi qua 4 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng. Theo dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và thông xe đoạn qua Hải Phòng vào cuối năm 2014 và thông xe toàn tuyến vào cuối năm 2015./.
Quang Toàn (TTXVN)