Điểm mặt các lĩnh vực kinh doanh 'hot' nhất trên mạng năm 2017

Thống kê từ 3.000 chủ shop trên nền tảng website bán hàng đa kênh Bizweb.vn cho thấy, kinh doanh thời trang-phụ kiện vẫn là lĩnh vực “hot” nhất trên mạng trong năm 2017.
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: CNN)

Thống kê từ 3.000 chủ shop trên nền tảng website bán hàng đa kênh Bizweb.vn cho thấy, kinh doanh thời trang-phụ kiện vẫn là lĩnh vực “hot” nhất trên mạng trong năm 2017.

Theo khảo sát này, thời trang-phụ kiện vẫn là lĩnh vực hot, được nhiều người lựa chọn kinh doanh online nhất (18%), sau đó là Công nghệ điện tử (15%), Dược phẩm - làm đẹp - Spa (9%), Mỹ phẩm - trang sức (9%) và Dịch vụ - du lịch - khách sạn (9%).

Ngoài website, các shop sử dụng phổ biến nhất kênh bán tại cửa hàng (79%) và sau đó là Mạng xã hội, Sàn giao dịch thương mại điện tử.

Trong khi đó, với các trang mạng xã hội, 91% cửa hàng trả lời khảo sát có sử dụng Facebook, tỷ lệ này ở Zalo là 68%.

Top các sàn giao dịch thương mại điện tử được sử dụng phổ biến nhất lần lượt là Shopee (55%), Sendo (52%), Lazada (49%), Adayroi (36%). Trong khi đó, kênh bán hàng trên các trang web mua theo nhóm có 37% sử dụng.

Bên cạnh đó, khảo sát cũng chỉ ra rằng Facebook là kênh tiếp thị được sử dụng nhiều nhất (80%), đăng bài trên các diễn đàn (63%), yối ưu hóa công cụ tìm kiếm-SEO (62%), quảng cáo Google Adwords (56%), quảng cáo Zalo (52%).../.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục