Điều tra sự hài lòng đối với giải quyết thủ tục hành chính ở ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước điều tra sự hài lòng của các tổ chức đối với thái độ phục vụ của cán bộ, công chức tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo quy định hiện hành.
Điều tra sự hài lòng đối với giải quyết thủ tục hành chính ở ngân hàng ảnh 1Giao dịch tại Techcombank. Ảnh minh họa. (Nguồn: Techcombank)

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Quyết định về phê duyệt phương án “Điều tra sự hài lòng của tổ chức đối với sự phục vụ của các đơn vị chức năng thuộc Ngân hàng Nhà nước trong việc giải quyết thủ tục hành chính”.

Mục đích của cuộc điều tra sự hài lòng của tổ chức (tổ chức tín dụng và doanh nghiệp) đối với các đơn vị chức năng thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong hoạt động giải quyết thủ tục hành chính nhằm thăm dò, tổng hợp các ý kiến nhận xét, đánh giá của tổ chức đối với sự phục vụ của các đơn vị chức năng thuộc Ngân hàng Nhà nước trong hoạt động giải quyết thủ tục hành chính; về năng lực, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo quy định hiện hành.

[Giảm thủ tục hành chính: Ngân hàng "chia lửa" cùng doanh nghiệp]

Thông qua điều tra, khảo sát nhằm xác định thực trạng và các mong muốn, yêu cầu của tổ chức đối với việc giải quyết thủ tục hành chính, từ đó đề ra những giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính và ý thức, trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ công chức, đáp ứng ngày càng tốt hơn công tác cải cách thủ tục hành chính. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để triển khai nâng cấp hệ thống dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3,4 của Ngân hàng Nhà nước.

Quyết định nêu rõ đối tượng, đơn vị điều tra là các tổ chức tín dụng/chi nhánh tổ chức tín dụng trên cả nước có giao dịch thủ tục hành chính với Ngân hàng Nhà nước trong thời gian từ 1/1/2016 đến hết ngày 30/9/2017.

Nội dung điều tra tập trung vào các yếu tố đo lường sự hài lòng của tổ chức bao gồm 5 yếu tố cơ bản của quá trình giải quyết thủ tục hành chính: Tiếp cận thủ tục hành chính; quy định về thủ tục hành chính; công chức giải quyết thủ tục hành chính; kết quả giải quyết thủ tục hành chính và tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị; với 22 tiêu chí, áp dụng đo lường sự hài lòng của tổ chức.

Bên cạnh đó, quyết định cũng quy định rõ thời điểm (thời kỳ) điều tra, thời gian điều tra; loại điều tra và chọn mẫu điều tra; phương thức điều tra xã hội học; cách thức thực hiện./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục