Ngày 6/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Công Thương và Hiệp hội lương thực thực phẩm thành phố đã họp với các doanh nghiệp trên địa bàn về đảm bảo giá và nguồn cung các mặt hàng thiết yếu trong dịp Tết Nguyên đán năm 2012.
Tính đến thời điểm hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp thuộc chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu của thành phố đã hoàn tất việc chuẩn bị nguồn hàng, đồng thời nhiều doanh nghiệp ở lĩnh vực lương thực, thực phẩm; bánh kẹo, mứt; bia, nước giải khát cam kết không tăng giá trong dịp Tết.
Đại diện công ty Tân Quang Minh (BIDRICO) cho biết, vào dịp Tết các sản phẩm nước ngọt có gas, nước ép trái cây, nước yến… tương đối hút hàng do có giá cả đa dạng, đáp ứng được nhu cầu nhiều đối tượng và khâu tổ chức phân phối tốt.
Trong những tháng cuối năm 2011, sức tiêu thụ sản phẩm của công ty tăng mạnh, sản lượng sản xuất tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Để phục vụ Tết, công ty đưa ra thị trường hơn 50 triệu lít nước giải khát các loại và sẽ giữ nguyên giá bán sản phẩm.
Bà Lê Thị Xuân Hòa, đại diện Tổng công ty Bia và Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) cho biết, sản lượng bia được sản xuất trong 3 tháng cuối năm 2011 của công ty đã tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái, riêng bia lon tăng 21%.
Nhằm phục vụ tốt người tiêu dùng, đảm bảo cung ứng nguồn hàng, tổng sản lượng bia công ty đưa vào phục vụ cho dịp Tết năm nay của là hơn 1,2 tỉ lít và cam kết không tăng giá sản phẩm. Đồng thời, công ty còn tăng cường đầu tư kho chứa, xây dựng phương thức vận chuyển hàng hóa từ nơi sản xuất đến 9 đơn vị đầu mối và phân phối toàn quốc.
Ông Huỳnh Khánh Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, Sở đang tăng cường quản lý nguồn nguyên liệu đầu vào để sản xuất các mặt hàng phục vụ Tết và liên kết, phối hợp với các doanh nghiệp chủ lực góp phần tháo gỡ khó khăn, đảm bảo nguồn cung hàng hóa và dồi dào hơn năm trước.
Trên địa bàn thành phố đã phát triển gần 3.000 điểm bán hàng bình ổn, Ủy ban Nhân dân thành phố đang chủ trương đa dạng hóa các mặt hàng kinh doanh cho điểm bán hàng bình ổn nên các doanh nghiệp có nhu cầu đưa hàng hóa vào các điểm bán hàng bình ổn thì liên hệ sở để được hỗ trợ./.
Tính đến thời điểm hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp thuộc chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu của thành phố đã hoàn tất việc chuẩn bị nguồn hàng, đồng thời nhiều doanh nghiệp ở lĩnh vực lương thực, thực phẩm; bánh kẹo, mứt; bia, nước giải khát cam kết không tăng giá trong dịp Tết.
Đại diện công ty Tân Quang Minh (BIDRICO) cho biết, vào dịp Tết các sản phẩm nước ngọt có gas, nước ép trái cây, nước yến… tương đối hút hàng do có giá cả đa dạng, đáp ứng được nhu cầu nhiều đối tượng và khâu tổ chức phân phối tốt.
Trong những tháng cuối năm 2011, sức tiêu thụ sản phẩm của công ty tăng mạnh, sản lượng sản xuất tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Để phục vụ Tết, công ty đưa ra thị trường hơn 50 triệu lít nước giải khát các loại và sẽ giữ nguyên giá bán sản phẩm.
Bà Lê Thị Xuân Hòa, đại diện Tổng công ty Bia và Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) cho biết, sản lượng bia được sản xuất trong 3 tháng cuối năm 2011 của công ty đã tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái, riêng bia lon tăng 21%.
Nhằm phục vụ tốt người tiêu dùng, đảm bảo cung ứng nguồn hàng, tổng sản lượng bia công ty đưa vào phục vụ cho dịp Tết năm nay của là hơn 1,2 tỉ lít và cam kết không tăng giá sản phẩm. Đồng thời, công ty còn tăng cường đầu tư kho chứa, xây dựng phương thức vận chuyển hàng hóa từ nơi sản xuất đến 9 đơn vị đầu mối và phân phối toàn quốc.
Ông Huỳnh Khánh Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, Sở đang tăng cường quản lý nguồn nguyên liệu đầu vào để sản xuất các mặt hàng phục vụ Tết và liên kết, phối hợp với các doanh nghiệp chủ lực góp phần tháo gỡ khó khăn, đảm bảo nguồn cung hàng hóa và dồi dào hơn năm trước.
Trên địa bàn thành phố đã phát triển gần 3.000 điểm bán hàng bình ổn, Ủy ban Nhân dân thành phố đang chủ trương đa dạng hóa các mặt hàng kinh doanh cho điểm bán hàng bình ổn nên các doanh nghiệp có nhu cầu đưa hàng hóa vào các điểm bán hàng bình ổn thì liên hệ sở để được hỗ trợ./.
Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)