Tính đến thời điểm hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp thuộc chương trình bìnhổn giá các mặt hàng thiết yếu của thành phố đã hoàn tất việc chuẩn bị nguồnhàng, đồng thời nhiều doanh nghiệp ở lĩnh vực lương thực, thực phẩm; bánh kẹo,mứt; bia, nước giải khát cam kết không tăng giá trong dịp Tết.
Đại diện công ty Tân Quang Minh (BIDRICO) cho biết, vào dịp Tết các sản phẩmnước ngọt có gas, nước ép trái cây, nước yến… tương đối hút hàng do có giá cả đadạng, đáp ứng được nhu cầu nhiều đối tượng và khâu tổ chức phân phối tốt.
Trongnhững tháng cuối năm 2011, sức tiêu thụ sản phẩm của công ty tăng mạnh, sảnlượng sản xuất tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Để phục vụ Tết, công ty đưa rathị trường hơn 50 triệu lít nước giải khát các loại và sẽ giữ nguyên giá bán sảnphẩm.
Bà Lê Thị Xuân Hòa, đại diện Tổng công ty Bia và Nước giải khát Sài Gòn(SABECO) cho biết, sản lượng bia được sản xuất trong 3 tháng cuối năm 2011 củacông ty đã tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái, riêng bia lon tăng 21%.
Nhằm phục vụ tốt người tiêu dùng, đảm bảo cung ứng nguồn hàng, tổng sản lượngbia công ty đưa vào phục vụ cho dịp Tết năm nay của là hơn 1,2 tỉ lít và cam kếtkhông tăng giá sản phẩm. Đồng thời, công ty còn tăng cường đầu tư kho chứa, xâydựng phương thức vận chuyển hàng hóa từ nơi sản xuất đến 9 đơn vị đầu mối vàphân phối toàn quốc.
Ông Huỳnh Khánh Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, Sở đang tăngcường quản lý nguồn nguyên liệu đầu vào để sản xuất các mặt hàng phục vụ Tết vàliên kết, phối hợp với các doanh nghiệp chủ lực góp phần tháo gỡ khó khăn, đảmbảo nguồn cung hàng hóa và dồi dào hơn năm trước.
Trên địa bàn thành phố đã phát triển gần 3.000 điểm bán hàng bình ổn, Ủy banNhân dân thành phố đang chủ trương đa dạng hóa các mặt hàng kinh doanh cho điểmbán hàng bình ổn nên các doanh nghiệp có nhu cầu đưa hàng hóa vào các điểm bánhàng bình ổn thì liên hệ sở để được hỗ trợ./.