Doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội tại Drinktec

Khoảng 200 doanh nghiệp ngành bia, rượu và nước giải khát Việt Nam sẽ tham dự Hội chợ quốc tế về Đồ uống và Thực phẩm lỏng (Drinktec 2009), tổ chức tại Munich (Đức) từ ngày 14 đến ngày 19/9 tới.

Khoảng 200 doanh nghiệp ngành bia, rượu và nước giải khát Việt Nam sẽ tham dự Hội chợ quốc tế về Đồ uống và Thực phẩm lỏng (Drinktec 2009), tổ chức tại Munich (Đức) từ ngày 14 đến ngày 19/9 tới.

Phát biểu trong buổi họp báo giới thiệu về Drinktec 2009, ngày 26/2 tại Hà Nội, ông Norbert Bargmann-Giám đốc điều hành Tập đoàn triển lãm quốc tế Munich (MMI) đánh giá cao sự phát triển của thị trường đồ uống Việt Nam trong những năm gần đây, đồng thời khẳng định MMI luôn coi Việt Nam là thị trường mục tiêu để mở rộng hoạt động kinh doanh.

Ông Norbert Bargmann cũng cho rằng triển lãm lần này sẽ là dịp để các doanh nghiệp kinh doanh đồ uống Việt Nam tìm kiếm các thị trường và lĩnh vực kinh doanh mới.

Về phía Việt Nam, ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam, nhận định Drinktec 2009 không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp Việt Nam mà còn là cơ hội để doanh nghiệp quốc tế tìm kiếm đối tác đầu tư kinh doanh vào ngành đồ uống nhiều tiềm năng của Việt Nam.

Theo ông Hùng, trong 10 năm gần đây, ngành đồ uống Việt Nam đã có tốc độ phát triển nhanh chóng, có vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc dân và tạo việc làm cho hơn 37.000 lao động trên cả nước.

Giới chuyên gia nghiên cứu thị trường thì cho rằng thị trường đồ uống Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm tới với tổng lượng bán lẻ vào năm 2012 sẽ tăng 46% so với năm 2007.

Hiện sản phẩm đồ uống Việt Nam không chỉ được xuất khẩu sang các nước châu Á như Nhật Bản, Indonesia, Hàn Quốc mà các loại nước ép hoa quả và nước bổ dưỡng còn chiếm được một thị phần khá lớn tại các thị trường cao cấp như Hà Lan, Mỹ, Anh, Canada.

Drinktes là triển lãm lớn nhất thế giới về đồ uống và thực phẩm lỏng được tổ chức 4 năm 1 lần và được coi là nơi hội tụ của các nhà sản xuất và kinh doanh đồ uống hàng đầu trên thế giới./.

Khánh Vân (Vietnam+)
 

Tin cùng chuyên mục