Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Ấn Độ (SIAM), doanh số xe bán ra tại thị trường trong nước đạt gần 172.460 chiếc xe, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đây là tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong gần hai năm qua, chủ yếu là nhờ nhu cầu tăng mạnh trong mùa lễ hội và sự xuất hiện của một loạt mẫu xe mới.
Tổng Giám đốc SIAM Vishnu Mathur nói: “Tốc độ tăng trưởng mà chúng ta chứng kiến trong tháng 10 vừa qua là tốt nhất kể từ tháng 1/2011 khi tháng này, chúng ta có mức tăng trưởng 25%.”
SIAM gần đây đã phải hạ mức dự báo tăng trưởng doanh số xe bán ra cho tài khóa kết thúc vào tháng 3/2013 từ 1-3% so với mức dự báo trước đó là 10-12% do sự sụt giảm kinh tế, mức thuế nhập khẩu cao và vấn đề người lao động của hãng sản xuất xe hơi du lịch lớn nhất của Ấn Độ là Maruti Suzuki.
Ấn Độ là một trong những thị trường xe hơi tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong những năm gần đây. Tuy nhiên, thị trường này đang bị sụt giảm về mức nhu cầu do nhiều khách hàng còn chưa muốn mua xe vì mức chi phí nhiên liệu cao và tốc độ tăng trưởng kinh tế của Ấn Độ sụt giảm.
Trong một động thái khác, tuyên bố của Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc cho biết doanh số xe du lịch Nhật Bản bán ra ở thị trường Trung Quốc trong tháng 10 vừa qua đã giảm 59,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cụ thể, doanh số xe mang thương hiệu Nhật Bản bán ra ở thị trường lớn nhất thế giới này đã giảm xuống còn 98.900 chiếc trong tháng trước do vấn đề tranh chấp lãnh thổ giữa Nhật Bản và Trung Quốc khiến nhu cầu mua xe giảm xuống./.
Đây là tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong gần hai năm qua, chủ yếu là nhờ nhu cầu tăng mạnh trong mùa lễ hội và sự xuất hiện của một loạt mẫu xe mới.
Tổng Giám đốc SIAM Vishnu Mathur nói: “Tốc độ tăng trưởng mà chúng ta chứng kiến trong tháng 10 vừa qua là tốt nhất kể từ tháng 1/2011 khi tháng này, chúng ta có mức tăng trưởng 25%.”
SIAM gần đây đã phải hạ mức dự báo tăng trưởng doanh số xe bán ra cho tài khóa kết thúc vào tháng 3/2013 từ 1-3% so với mức dự báo trước đó là 10-12% do sự sụt giảm kinh tế, mức thuế nhập khẩu cao và vấn đề người lao động của hãng sản xuất xe hơi du lịch lớn nhất của Ấn Độ là Maruti Suzuki.
Ấn Độ là một trong những thị trường xe hơi tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong những năm gần đây. Tuy nhiên, thị trường này đang bị sụt giảm về mức nhu cầu do nhiều khách hàng còn chưa muốn mua xe vì mức chi phí nhiên liệu cao và tốc độ tăng trưởng kinh tế của Ấn Độ sụt giảm.
Trong một động thái khác, tuyên bố của Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc cho biết doanh số xe du lịch Nhật Bản bán ra ở thị trường Trung Quốc trong tháng 10 vừa qua đã giảm 59,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cụ thể, doanh số xe mang thương hiệu Nhật Bản bán ra ở thị trường lớn nhất thế giới này đã giảm xuống còn 98.900 chiếc trong tháng trước do vấn đề tranh chấp lãnh thổ giữa Nhật Bản và Trung Quốc khiến nhu cầu mua xe giảm xuống./.
Huy Bình (Vietnam+)