Tập đoàn sản xuất xe hơi hàng đầu của Mỹ General Motors Co. (GM) ngày 1/3 cho biết doanh số bán hàng tại thị trường Mỹ trong tháng Hai vừa qua đã tăng 46%; trong đó, doanh số bán các loại xe hơi tăng 76%, xe tải tăng 74% và các dòng xe cross-over tăng 59%.
GM cho rằng tỷ lệ tăng trưởng này là nhờ doanh số bán lẻ tăng lên mức cao nhất trong lịch sử của công ty, đạt 70%.
Trong một tuyên bố, Phó Chủ tịch GM phụ trách bán hàng, ông Don Johnson nói: "Với những mẫu xe thích hợp, cộng với chiến dịch quảng cáo và tiếp thị mạnh mẽ nhằm vào các đối tượng khách hàng là chìa khóa đối với thành công của chúng tôi trong hai tháng đầu năm nay."
Trước đó, GM cũng cho biết lợi nhuận ròng năm 2010 của hãng đạt 4,7 tỷ USD, đồng nghĩa với việc GM lần đầu tiên đạt lợi nhuận kể từ năm 2004, đánh dấu sự trở lại ấn tượng của nhà sản xuất này sau khi thoát khỏi phá sản hai năm về trước.
Trong bản báo cáo tài chính, GM cho biết họ đã đạt lợi nhuận liên tục trong bốn quý và lợi tức trên mỗi cổ phiếu tính trong cả năm 2010 đạt 2,89 USD./.
GM cho rằng tỷ lệ tăng trưởng này là nhờ doanh số bán lẻ tăng lên mức cao nhất trong lịch sử của công ty, đạt 70%.
Trong một tuyên bố, Phó Chủ tịch GM phụ trách bán hàng, ông Don Johnson nói: "Với những mẫu xe thích hợp, cộng với chiến dịch quảng cáo và tiếp thị mạnh mẽ nhằm vào các đối tượng khách hàng là chìa khóa đối với thành công của chúng tôi trong hai tháng đầu năm nay."
Trước đó, GM cũng cho biết lợi nhuận ròng năm 2010 của hãng đạt 4,7 tỷ USD, đồng nghĩa với việc GM lần đầu tiên đạt lợi nhuận kể từ năm 2004, đánh dấu sự trở lại ấn tượng của nhà sản xuất này sau khi thoát khỏi phá sản hai năm về trước.
Trong bản báo cáo tài chính, GM cho biết họ đã đạt lợi nhuận liên tục trong bốn quý và lợi tức trên mỗi cổ phiếu tính trong cả năm 2010 đạt 2,89 USD./.
Khắc Hiếu (Vietnam+)