McDonald’s, công ty kinh doanh chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh, vừa cho biết doanh thu trong tháng 5/2013 đã tăng trở lại sau khi sụt giảm trong tháng Tư, nhờ đưa ra các thực đơn mới và đồ ăn giá rẻ.
Doanh số toàn cầu đã tăng 2,6% tại các nhà hàng mới mở ít nhất một năm của McDonald's.
Trong khi doanh số bán của McDonald's tại Mỹ tăng 2,4% thì doanh số tại châu Âu tăng 2%, nhờ các kết quả tốt ở hai thị trường Anh và Nga bù đắp cho doanh số sụt giảm tại Đức và Pháp.
Ngoài ra, kết quả kinh doanh của McDonald's tại thị trường Trung Quốc không khả quan do lo ngại về dịch cúm gia cầm tại ở đó.
McDonald's, đặt trụ sở tại Oak Brook, bang Illinois (Mỹ) và có hơn 34.000 nhà hàng trên toàn cầu, đã phải nỗ lực để tăng doanh thu do sự thay đổi trong thói quen ăn uống và tăng trưởng yếu của ngành kinh doanh nhà hàng.
Cuối năm ngoái, McDonald's thông báo doanh thu hàng tháng của hãng đã sụt giảm lần đầu tiên trong gần một thập niên qua.
Trước tình hình trên, McDonald's cho biết sẽ cố gắng đưa ra mức giá hợp lý đi kèm với nâng cao chất lượng của đồ ăn. McDonald's đang nỗ lực thu hút khách hàng thông qua việc đưa ra những thực đơn đầy hấp dẫn và các chương trình khuyến mãi khác.
Một số nhà phân tích cho rằng chiến lược này không hiệu quả trong việc mang lại lợi nhuận song hãng tin tưởng đây là bước đi cần thiết để dần chiếm lĩnh thị phần.
Giám đốc điều hành McDonald's Don Thompson nói rằng công ty có chuẩn bị một loạt danh mục đồ ăn đa dạng hơn dành cho các thực đơn mới sẽ đưa ra trong năm nay./.
Doanh số toàn cầu đã tăng 2,6% tại các nhà hàng mới mở ít nhất một năm của McDonald's.
Trong khi doanh số bán của McDonald's tại Mỹ tăng 2,4% thì doanh số tại châu Âu tăng 2%, nhờ các kết quả tốt ở hai thị trường Anh và Nga bù đắp cho doanh số sụt giảm tại Đức và Pháp.
Ngoài ra, kết quả kinh doanh của McDonald's tại thị trường Trung Quốc không khả quan do lo ngại về dịch cúm gia cầm tại ở đó.
McDonald's, đặt trụ sở tại Oak Brook, bang Illinois (Mỹ) và có hơn 34.000 nhà hàng trên toàn cầu, đã phải nỗ lực để tăng doanh thu do sự thay đổi trong thói quen ăn uống và tăng trưởng yếu của ngành kinh doanh nhà hàng.
Cuối năm ngoái, McDonald's thông báo doanh thu hàng tháng của hãng đã sụt giảm lần đầu tiên trong gần một thập niên qua.
Trước tình hình trên, McDonald's cho biết sẽ cố gắng đưa ra mức giá hợp lý đi kèm với nâng cao chất lượng của đồ ăn. McDonald's đang nỗ lực thu hút khách hàng thông qua việc đưa ra những thực đơn đầy hấp dẫn và các chương trình khuyến mãi khác.
Một số nhà phân tích cho rằng chiến lược này không hiệu quả trong việc mang lại lợi nhuận song hãng tin tưởng đây là bước đi cần thiết để dần chiếm lĩnh thị phần.
Giám đốc điều hành McDonald's Don Thompson nói rằng công ty có chuẩn bị một loạt danh mục đồ ăn đa dạng hơn dành cho các thực đơn mới sẽ đưa ra trong năm nay./.
Nguyễn Linh (TTXVN)