Theo báo cáo của IDC, doanh số máy tính bảng (tablet) trên toàn cầu trong quý 1/2012 đã suy giảm.
Mức tiêu thụ loại thiết bị "lai" này chỉ đạt 17,4 triệu chiếc trong khoảng thời gian của quý 1/2012, mặc dù trước đó đã đạt đến mức cao kỷ lục là 28,2 triệu chiếc trong quý 4/2011.
Mặc dù tình hình chung của thị trường máy tính bảng không mấy khả quan trong quý I, song Apple lại là cái tên nổi lên trong thời gian này, tăng tỷ lệ phần trăm thị phần từ 54,7% trong quý 4/2011 lên thành 68% trong quý 1/2012.
Mặc dù vậy, doanh số thực tế của máy tính bảng iPad của Apple vẫn giảm trong thời gian này, từ 15,4 triệu chiếc trong quý 4/2011, xuống còn 11,8 triệu chiếc trong quý 1/2012.
Trong quý 4/2011, Amazon chiếm lĩnh 16,8% thị phần, với doanh số 4,8 triệu chiếc tablet, nhưng đến quý 1/2012 chỉ còn giữ được 4% thị phần.
DigiTimes dự báo mức tiêu thụ tablet trên toàn cầu sẽ là 21,6 triệu chiếc trong quý 2/2012./.
Mức tiêu thụ loại thiết bị "lai" này chỉ đạt 17,4 triệu chiếc trong khoảng thời gian của quý 1/2012, mặc dù trước đó đã đạt đến mức cao kỷ lục là 28,2 triệu chiếc trong quý 4/2011.
Mặc dù tình hình chung của thị trường máy tính bảng không mấy khả quan trong quý I, song Apple lại là cái tên nổi lên trong thời gian này, tăng tỷ lệ phần trăm thị phần từ 54,7% trong quý 4/2011 lên thành 68% trong quý 1/2012.
Mặc dù vậy, doanh số thực tế của máy tính bảng iPad của Apple vẫn giảm trong thời gian này, từ 15,4 triệu chiếc trong quý 4/2011, xuống còn 11,8 triệu chiếc trong quý 1/2012.
Trong quý 4/2011, Amazon chiếm lĩnh 16,8% thị phần, với doanh số 4,8 triệu chiếc tablet, nhưng đến quý 1/2012 chỉ còn giữ được 4% thị phần.
DigiTimes dự báo mức tiêu thụ tablet trên toàn cầu sẽ là 21,6 triệu chiếc trong quý 2/2012./.
Đại Hải (Vietnam+)