Trong một tuyên bố, Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh ôtô Anh (SMMT) cho biết, doanh số xe mới bán ra tại Anh trong năm 2011 đã giảm 4,4% so với năm 2010.
Cụ thể, chỉ có gần 1,95 triệu chiếc xe mới được đăng ký trong năm 2011 so với con số hơn 2 triệu chiếc trong năm 2010.
Chỉ tính riêng trong tháng 12/2011, doanh số xe bán ra tại Anh đạt 119.188 chiếc, giảm 3,7% so với cùng kỳ năm trước đó.
Chủ tịch SMMT Paul Everitt cho hay: “Năm 2011 là một năm thách thức đối với ngành công nghiệp ôtô Anh.”
Ngoài ra, ông còn cảnh báo về tác động của sự tăng trưởng kinh tế ảm đạm trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nợ công của khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu vẫn còn bất định.
Ông nhận định: “Sự tăng trưởng kinh tế kém sẽ khiến cho tình hình kinh doanh trong năm 2012 càng khó khăn hơn. Lòng tin của doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ là chìa khóa cho một năm thành công vì thế, điều quan trọng là chính phủ Anh phải đưa ra được chiến lược phát triển của mình và giúp giải quyết được tình trạng bất ổn trong khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu.”
Sở dĩ doanh số xe bán ra trong năm 2010 ở Anh cao là nhờ cơ chế trợ giá cho những người đang có xe sử dụng 10 năm rồi để họ mua xe mới. Cơ chế này được chính phủ do Công đảng ban hành hồi tháng 5/2009, song nó đã hết hạn vào tháng 3/2010./.
Cụ thể, chỉ có gần 1,95 triệu chiếc xe mới được đăng ký trong năm 2011 so với con số hơn 2 triệu chiếc trong năm 2010.
Chỉ tính riêng trong tháng 12/2011, doanh số xe bán ra tại Anh đạt 119.188 chiếc, giảm 3,7% so với cùng kỳ năm trước đó.
Chủ tịch SMMT Paul Everitt cho hay: “Năm 2011 là một năm thách thức đối với ngành công nghiệp ôtô Anh.”
Ngoài ra, ông còn cảnh báo về tác động của sự tăng trưởng kinh tế ảm đạm trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nợ công của khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu vẫn còn bất định.
Ông nhận định: “Sự tăng trưởng kinh tế kém sẽ khiến cho tình hình kinh doanh trong năm 2012 càng khó khăn hơn. Lòng tin của doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ là chìa khóa cho một năm thành công vì thế, điều quan trọng là chính phủ Anh phải đưa ra được chiến lược phát triển của mình và giúp giải quyết được tình trạng bất ổn trong khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu.”
Sở dĩ doanh số xe bán ra trong năm 2010 ở Anh cao là nhờ cơ chế trợ giá cho những người đang có xe sử dụng 10 năm rồi để họ mua xe mới. Cơ chế này được chính phủ do Công đảng ban hành hồi tháng 5/2009, song nó đã hết hạn vào tháng 3/2010./.
Huy Bình (Vietnam+)