Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc (CAAM) vừa cho biết doanh số xe du lịch mang thương hiệu Nhật Bản bán ra ở Trung Quốc đã tăng vọt 72,2% trong tháng 11 vừa qua sau khi nhu cầu đối với xe Nhật sụt giảm mạnh do cuộc tranh cãi về lãnh thổ giữa hai nền kinh tế lớn thứ hai và thứ ba thế giới này.
CAAM cho hay tốc độ tăng trưởng doanh số đáng kinh ngạc này đạt được sau khi phải trải qua giai đoạn sụt giảm 29,5% trong tháng Chín và 38,2% trong tháng 10. Tuy nhiên, doanh số xe bán ra trong tháng 11/2012 vẫn giảm 36,1% so với tháng 11/2011.
Trong một tuyên bố, hiệp hội trên cho hay: “So với tháng 10, doanh số xe du lịch Nhật Bản trong tháng trước (tháng 11) đã tăng lên rõ ràng.”
Thị phần của các hãng xe Nhật Bản ở Trung Quốc đạt 16,6% trong tháng trước, thấp hơn mức kỷ lục 23% trước khi nổ ra các cuộc biểu tình.
Tổng số xe bán ra ở Trung Quốc, thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, trong tháng 11 tăng 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt khoảng 1,79 triệu chiếc./.
CAAM cho hay tốc độ tăng trưởng doanh số đáng kinh ngạc này đạt được sau khi phải trải qua giai đoạn sụt giảm 29,5% trong tháng Chín và 38,2% trong tháng 10. Tuy nhiên, doanh số xe bán ra trong tháng 11/2012 vẫn giảm 36,1% so với tháng 11/2011.
Trong một tuyên bố, hiệp hội trên cho hay: “So với tháng 10, doanh số xe du lịch Nhật Bản trong tháng trước (tháng 11) đã tăng lên rõ ràng.”
Thị phần của các hãng xe Nhật Bản ở Trung Quốc đạt 16,6% trong tháng trước, thấp hơn mức kỷ lục 23% trước khi nổ ra các cuộc biểu tình.
Tổng số xe bán ra ở Trung Quốc, thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, trong tháng 11 tăng 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt khoảng 1,79 triệu chiếc./.
Huy Bình (Vietnam+)