Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đặt kỳ vọng tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2025, duy trì tốc độ tăng trưởng, đưa Thành phố tiếp tục là điểm đến MICE và du lịch hàng đầu tại châu Á.
Rất nhiều giải pháp ở cấp quốc gia, cấp địa phương, cấp doanh nghiệp và đối với người dân đã được Hội đồng Tư vấn du lịch chỉ ra, nhằm giúp du lịch Việt Nam thu hút mạnh mẽ hơn thị trường khách Ấn Độ.
Liên tiếp nhiều năm qua, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Ninh luôn là những địa phương giữ vị trí top đầu về doanh thu và lượng khách đến nhờ chiến lược xúc tiến quảng bá, sản phẩm độc đáo...
Tỉnh tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch mang tầm quốc gia, quốc tế góp phần quảng bá du lịch, hình ảnh mảnh đất con người Bình Định, từ đó tạo tiền đề thúc đẩy để mở rộng thị trường.
Khi khách quốc tế đổi "khẩu vị" và chọn Việt Nam cho các đoàn MICE, chúng ta có cơ hội nhưng lại đối mặt với hạ tầng yếu, đặc biệt là thiếu cơ chế chính sách từ cơ quản lý. Vậy đâu là cơ hội?
Trong những tháng cuối năm, nhiều địa phương của Thành phố Hồ Chí Minh sẽ ra mắt sản phẩm du lịch ban đêm và du lịch đường thủy, góp phần kích cầu thị trường du lịch, thu hút du khách.
Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Định vừa thông qua Nghị quyết số 15/2024/NQ-HĐND về quy định chính sách hỗ trợ thu hút đoàn khách đến tỉnh Bình Định dự hội nghị, hội thảo (du lịch MICE).
Theo Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045, Việt Nam sẽ phát triển hệ thống sản phẩm du lịch mới đa dạng, độc đáo nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế.
Giải thưởng ghi nhận TP Hồ Chí Minh là điểm đến có sự hài hòa giữa cơ sở hạ tầng hiện đại, lịch sử phong phú và đa dạng văn hóa, tạo nên một địa điểm lý tưởng cho các sự kiện du lịch MICE quốc tế.
Năm 2024, tỉnh Bình Định tiến hành quảng bá, giới thiệu các chương trình thể thao, văn hóa, du lịch lớn đến với cả nước; quảng bá sự kiện giải đua môtô nước F1-H20 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.
Theo KTO Việt Nam, dự kiến hết tháng 12 này, lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc đạt khoảng 420.000 lượt; như vậy, Việt Nam đứng thứ 5 trong số các quốc gia có khách du lịch đến Hàn Quốc.
Tham quan gian hàng của Việt Nam, doanh nghiệp lữ hành nước ngoài có cơ hội gặp gỡ trực tiếp các cơ quan quản lý để tìm hiểu về các sản phẩm du lịch của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.
Trong 9 tháng năm 2023, doanh thu từ hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh ước đạt hơn 17.675 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so cùng kỳ năm trước và đạt 107,13% kế hoạch đề ra.
Để kích cầu du lịch mùa thấp điểm, các cơ sở lưu trú ở Bình Định giảm giá phòng ít nhất 50% (đối với khách sạn), 30% (đối với resort) so với giá phòng niêm yết, giảm giá ít nhất 10% dịch vụ ăn uống.
TP. HCM sẽ triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng nhằm tập trung khai thác và phát huy thế mạnh của du lịch của thành phố Thủ Đức và quận, huyện gắn liền với loại hình là thế mạnh của địa phương.
Việc phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng được xem là hướng đi phù hợp xu hướng quốc tế, giúp đa dạng hóa sản phẩm du lịch, kéo dài thời gian lưu trú, tăng khả năng chi tiêu của du khách.
Doanh nghiệp lữ hành ở Hà Nội đã xây dựng các sản phẩm du lịch có chất lượng, hấp dẫn, tạo ra nhiều sự lựa chọn cho du khách, góp phần quảng bá nét đặc trưng về văn hóa, ẩm thực, danh lam thắng cảnh.
Doanh nghiệp du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã liên tục phục vụ các đoàn khách quốc tế đến Việt Nam theo đường hàng không, đường tàu biển và đường sông từ nhiều thị trường châu Á, châu Âu, châu Úc, Mỹ.
Trong tháng1/2023, Đà Nẵng liên tiếp đón các đoàn khách MICE quốc tế đến từ Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc... "xông đất," đầu năm, đặc biệt là có đoàn khách 500 khách Ấn Độ đến tham dự đám cưới.