Với lợi thế về gió và nắng, Quảng Trị đang hội tụ đầy đủ điều kiện để trở thành trung tâm năng lượng sạch của khu vực, đóng góp xứng đáng cho chiến lược an ninh năng lượng quốc gia.
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ 5 dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông có kế hoạch hoàn thành trong năm 2025 để đạt mục tiêu 3.000km đường bộ cao tốc.
Trong tuần tới, Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn (đơn vị thi công Dự án thành phần Hậu Giang-Cà Mau) sẽ làm việc, phối hợp với chính quyền địa phương để hỗ trợ người dân bị thiệt hại lúa.
Tỉnh Hậu Giang vẫn chưa có kết luận về nguồn gây nhiễm mặn phần diện tích lúa ở huyện Vị Thủy nằm ven dự án thành phần Hậu Giang-Cà Mau (thuộc công trình Cao tốc Bắc-Nam, đoạn Cần Thơ-Cà Mau).
Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Ban Quản lý Dự án 6 và các đơn vị liên quan cần chú trọng đến khả năng thoát lũ, tránh việc biến tuyến cao tốc thành "đê ngăn lũ."
Sáng 29/4, tại Bình Thuận, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi kiểm tra Dự án Cao tốc Phan Thiết-Vĩnh Hảo thuộc dự án thành phần tuyến đường bộ Cao tốc Bắc-Nam phía Đông, giai đoạn 2017-2020.
Cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45 và Cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây đi vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội về Thanh Hóa và từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Phan Thiết còn khoảng 2 giờ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu nhà thầu tranh thủ thời tiết thuận lợi thi công "3 ca, 4 kíp," bảo đảm an toàn, tiến độ, chất lượng, không đội giá, không để xảy ra tham nhũng, tiêu cực.
Theo Sở Giao thông Vận tải Bình Thuận, qua rà soát tổng hợp, toàn tỉnh có 45 tuyến đường gồm quốc lộ, tỉnh lộ và tuyến đường do huyện, xã quản lý bị hư hỏng nặng.
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh, Quảng Ngãi phấn đấu sẽ bàn giao ít nhất 50% mặt bằng của dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông cho Ban Quản lý dự án 2 trước ngày 5/11/2022.
Bình Thuận đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các đơn vị tích cực phối hợp giải quyết các phát sinh trong quá trình thực hiện dự án như đường gom, hầm chui dân sinh, mương thủy lợi cắt qua cao tốc.
Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương, chủ động triển khai các cơ chế, giải pháp bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.
Theo số liệu báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, trong 4 dự án hoàn thành năm 2022, chỉ có dự án Mai Sơn-Quốc Lộ 45 đáp ứng tiến độ yêu cầu; còn lại 3 dự án chậm tiến độ từ 1,53% đến 3,8%.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký quyết định ban hành quy chế hoạt động ban chỉ đạo triển khai Dự án cao tốc Bắc-Nam phía Đông và Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi UBND một số tỉnh, thành về việc triển khai nghị quyết của Chính phủ về Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.
Các đại biểu cho rằng việc ban hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư..., góp phần tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh.
Tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông có quy mô 6 làn xe, khu vực cửa ngõ các trung tâm kinh tế-chính trị lớn quy mô 8-10 làn xe, đoạn Cần Thơ-Cà Mau quy mô 4 làn xe, tổng mức đầu tư khoảng 146.990 tỷ đồng.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông là dự án đặc biệt quan trọng, cần được triển khai nhanh, gấp rút và cần tập trung vào công tác giải phóng mặt bằng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề tháng 11 về Chiến lược tổng thể phòng chống dịch COVID-19 giai đoạn 2021-2023; Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội...
Thủ tướng yêu cầu phải xác định rõ nhu cầu đầu tư đường cao tốc; bám sát các điều kiện thực tế, cũng như các khó khăn, vướng mắc... để từ đó xác định đúng tình hình, có bước đi phù hợp.