Đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, ngành đường sắt tiếp tục tổ chức thêm hàng chục chuyến tàu tăng cường và mở bán thêm vé bổ sung đến các tỉnh miền Trung.

Theo đó, giai đoạn từ ngày 18-26/1/2023 (tức từ ngày 27 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến ngày 5 tháng Giêng năm Quý Mão), tuyến Hà Nội-Đà Nẵng chạy tăng cường tàu SE19, TN32. Hà Nội-Vinh với các tàu NA3, NA4, NA7-NA10, NA12, NA 14; tuyến Hà Nội-Thanh Hóa chạy thêm tàu TH2.

Tại phía Nam, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đã lập kế hoạch chạy thêm 15 đoàn tàu từ Sài Gòn đi Nha Trang, Diêu Trì, Tam Kỳ, Đà Nẵng, Huế và ngược lại trong thời gian nghỉ Tết từ ngày 20/1 đến 25/1/2023 (tức ngày 29 tháng Chạp đến 4 tháng Giêng), đáp ứng thêm khoảng hơn 8.000 chỗ.

Bên cạnh đó, đơn vị này cũng bổ sung thêm 2.000 vé tàu bằng cách nối thêm toa xe để phục vụ người dân về quê nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Như vậy, ngành đường sắt đã bổ sung 10.000 vé tàu Tết trên tuyến Bắc-Nam.

[Hơn 75.000 vé tàu Tết Nguyên đán được bán, vé về miền Trung khó mua]

Hiện tại, giai đoạn trước Tết chiều từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội còn khoảng 17.000 chỗ, trong đó khoảng 12.000 vé chính và 5.000 vé ghế phụ, chủ yếu là các vé đi tàu từ ngày 12/1 đến ngày 14/1 và từ ngày 19/1 đến 21/1/2023 (từ ngày 21 đến 23 và 28 đến 30 tháng Chạp năm Nhâm Dần).

Giai đoạn sau Tết chiều từ Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh còn khoảng hơn 52.000 chỗ, các vé đi tàu từ ngày 22/1 đến ngày 5/2/2023 (từ ngày 1 đến ngày 15 tháng Giêng năm Quý Mão).

Để đảm bảo quyền lợi mua vé, phía đường sắt cũng khuyến cáo hành khách không mua vé qua các đối tượng trung gian “cò mồi, chợ đen,” mạo danh nhân viên đường sắt hay vé trôi nổi trên mạng, mà chỉ mua vé qua website của đường sắt, mua trực tiếp tại các cửa bán vé của các ga hoặc tại các đại lý bán vé của đường sắt, mua qua các ứng dụng điện tử để tránh tình trạng mua phải vé giả, vé không đúng thông tin người đi tàu, vé bị cạo sửa giá vé, ngày đi tàu nên không có giá trị đi tàu./.

Việt Hùng (Vietnam+)