Tuyến đường dài 8,5km metro Nhổn - ga Hà Nội dự kiến sẽ vận hành từ ngày 9/8. Như vậy, người dân trên tuyến Nhổn - QL32 - Cầu Diễn - Mai Dịch - Cầu Giấy sắp có thể đi tàu điện đi làm mỗi ngày.
Dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội sắp được đưa vào vận hành, khai thác đoạn trên cao sẽ là giải pháp xanh góp phần giảm thiểu ách tắc giao thông, ô nhiễm đô thị.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội hiện chưa đi vào hoạt động, các nhà ga vẫn đang trong tình trạng cửa đóng then cài, nhiều người dân lợi dụng lấn chiếm làm nơi buôn bán.
Hệ thống metro Nhổn-ga Hà Nội đoạn trên cao được vận hành theo 2 lịch chạy tàu ngày, thời gian từ 9-19 giờ, với số đoàn tàu tối đa từ 4-8 đoàn tàu chạy trong 5 ngày nối tiếp nhau.
Ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã làm giảm đáng kể số lượng hành khách tham gia các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, tàu điện trên cao... trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Trong những ngày qua, ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã tác động, làm giảm đáng kể số lượng hành khách của các phương tiện giao thông công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Nhóm thanh niên này mang theo banner quảng cáo, sử dụng riêng một khoang tàu, đứng chắn lối đi lại của các hành khách khác. Đặc biệt, nhóm thanh niên còn mặc trang phục ông già Noel để gây sự chú ý.
Theo thống kê, trong 2 ngày đầu (6-7/11) tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông vận hành đã có xấp xỉ 80.000 lượt người dân đi trải nghiệm, dẫn đến cảnh chen chúc ở tuyến đường sắt này.
Cơ quan Bảo vệ dân sự và quản lý rủi ro Mexico xác nhận đã có ít nhất 15 người thiệt mạng và 70 người bị thương khi một đoạn đường sắt trên cao ở phía Nam thành phố bất ngờ bị sập xuống.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nhấn mạnh đây là dự án quan trọng của quốc gia, có ý nghĩa quan trọng đối với Thủ đô Hà Nội, cần thúc đẩy đi vào hoạt động nhằm giảm thiểu tổn thất, lãng phí.
Đến năm 2030, bên cạnh xe buýt, Hà Nội sẽ có các loại hình vận tải hành khách công cộng có sức chứa lớn gồm 8 tuyến buýt BRT và 9 tuyến đường sắt đô thị nằm trong vành đai 4.
TP. HCM kiến nghị Ủy ban châu Âu gia hạn thời gian tiếp nhận khoản viện trợ để thực hiện nghiên cứu khả thi cho dự án tuyến tàu điện ngầm số 2; điều chỉnh một số nội dung trong điều khoản viện trợ.
Theo đại biểu Đỗ Văn Sinh (đoàn Quảng Trị), nếu xảy ra việc đội vốn, kéo dài dự án thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm, nhưng cái này làm chưa được, cần phải chấn chỉnh.
Dù chuẩn bị đưa vào khai thác thương mại, một số hạng mục của dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông vẫn chưa được hoàn thành, rác phế liệu ngổn ngang và có dấu hiệu bị xuống cấp.
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, cơ bản các khu gian nhà ga tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông đều có thể bố trí đỗ xe máy, xe đạp phục vụ hành khách tại gầm cầu thang hoặc vỉa hè xung quanh.