Ferrari chuẩn bị xây dựng công viên chủ đề thứ hai

Công viên của Ferrari được xây dựng trên diện tích 75 nghìn mét vuông, gồm rất nhiều chủ đề và trò chơi khác nhau, phục vụ cho nhiều lứa tuổi.

Nhà sản xuất xe hơi thể thao nổi tiếng thế giới Ferrari đã công bố kế hoạch xây dựng công viên chủ đề của họ ở khu resort PortAventura, ngoại ô Barcelona, Tây Ban Nha.

Công viên mang tên ''Ferrari Land'' này sẽ là công viên chủ đề thứ hai của Ferrari, sau Ferrari World ở Abu Dhabi, khánh thành năm 2010, hiện là công viên chủ đề trong nhà lớn nhất thế giới.

Dự kiến mở cửa vào năm 2016, công trình liên doanh với tập đoàn PortAventura Entertainment của Tây Ban Nha với số vốn đầu tư 100 triệu euro này được xây dựng trên diện tích 75 nghìn mét vuông, gồm rất nhiều chủ đề và trò chơi khác nhau, phục vụ cho nhiều lứa tuổi.

Công viên cũng có một khách sạn theo chủ đề Ferrari, gồm 250 phòng, với một hệ thống giải trí giả lập lái xe và các nhà hàng.

Theo nhật báo kinh tế hàng đầu Italy ''Mặt trời 24 giờ,'' sự kết hợp giữa Ferrari, một trong những thương hiệu lớn nhất thế giới và PortAventura, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực du lịch của Tây Ban Nha có thể đem lại hiệu quả lớn về mặt hình ảnh và doanh thu.

Hiện tại, mỗi năm, hệ thống các khách sạn và resort của PortAventura thu hút 4 triệu khách, trong đó một nửa đến từ ngoài Tây Ban Nha.

Trong khi đó, Ferrari được hãng dịch vụ tài chính Pricewaterhouse Coopers đánh giá là thương hiệu số một thế giới, xếp trên cả các thương hiệu toàn cầu nổi tiếng như Coca-Cola, Sony, Google hay Disney

Ferrari đứng đầu trên bảng xếp hạng 500 thương hiệu toàn cầu của hãng này, trên các hạng mục về sự khát khao của công chúng, sự trung thành, tình cảm của khách hàng, bản sắc về hình ảnh, sự xuất hiện trên internet và sự hài lòng của người chủ.

Ferrari cũng nằm trong danh sách 11 công ty hàng đầu được xếp hạng AAA+ trong nghiên cứu của Pricewaterhouse Coopers.

Thành lập vào năm 1929 bởi Enzo Ferrari và hiện thuộc tập đoàn FIAT, Ferrari từ lâu đã là một thương hiệu nổi tiếng trên lĩnh vực xe đua và xe thể thao hạng sang.

Năm 2013, mặc dù số lượng xe bán ra giảm 5%, nhưng lợi nhuận của Ferrari đạt 2,3 tỷ euro, tăng 5% so với năm 2012./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục