Vừa qua, hãng nghiên cứu Newzoo đã công bố báo cáo mới của họ, qua đó chỉ ra rằng game trên di động đang có sức tăng trưởng mạnh mẽ, khi ngày càng có nhiều người dùng trở thành “con nghiện” game di động.
Trong đó, đáng chú ý là chủ nhân iPhone/iPad tỏ ra rất "chịu chơi," khi tính trung bình thì những người này bỏ ra nhiều tiền hơn 5 lần so với người dùng Android trong việc mua ứng dụng game.
Thực hiện khảo sát trên 17.000 người dùng thiết bị cầm tay và dữ liệu của lượng tải phần mềm iOS và Android, Newzoo thấy rằng có 28% game thủ di động thường chơi trên iPhone, 60% game thủ máy tính bảng là chủ nhân iPad.
Dù tỷ lệ không quá chênh lệch như vậy, song nếu xét về khoản doanh thu thì game thủ iOS lại chiếm thế áp đảo trong việc tiêu tiền mua ứng dụng game. Newzoo cho biết, có tới 84% tổng doanh thu của nghành công nghiệp game di động tới từ người dùng iOS, cao gấp 5 lần so với Android.
Giám đốc điều hành Peter Warman của Newzoo bày tỏ: “Một trong những nguyên nhân giúp cho Apple bán được nhiều ứng dụng game cho người dùng iOS tới vậy là do họ yêu cầu chủ nhân thiết bị phải kết nối thông tin thẻ tín dụng trực tiếp với tài khoản, từ đó tạo ra môi trường thuận lợi để người dùng quyết định bỏ tiền ra thanh toán trò game yêu thích”./.
Trong đó, đáng chú ý là chủ nhân iPhone/iPad tỏ ra rất "chịu chơi," khi tính trung bình thì những người này bỏ ra nhiều tiền hơn 5 lần so với người dùng Android trong việc mua ứng dụng game.
Thực hiện khảo sát trên 17.000 người dùng thiết bị cầm tay và dữ liệu của lượng tải phần mềm iOS và Android, Newzoo thấy rằng có 28% game thủ di động thường chơi trên iPhone, 60% game thủ máy tính bảng là chủ nhân iPad.
Dù tỷ lệ không quá chênh lệch như vậy, song nếu xét về khoản doanh thu thì game thủ iOS lại chiếm thế áp đảo trong việc tiêu tiền mua ứng dụng game. Newzoo cho biết, có tới 84% tổng doanh thu của nghành công nghiệp game di động tới từ người dùng iOS, cao gấp 5 lần so với Android.
Giám đốc điều hành Peter Warman của Newzoo bày tỏ: “Một trong những nguyên nhân giúp cho Apple bán được nhiều ứng dụng game cho người dùng iOS tới vậy là do họ yêu cầu chủ nhân thiết bị phải kết nối thông tin thẻ tín dụng trực tiếp với tài khoản, từ đó tạo ra môi trường thuận lợi để người dùng quyết định bỏ tiền ra thanh toán trò game yêu thích”./.
Văn Hưng (Vietnam+)