General Motors (GM) đã trả hết nợ cho chính phủ và đang đạt "bước tiến lớn" trong kinh doanh.
Tuyên bố trên được ông Ed Whitacre, Giám đốc điều hành tập đoàn chế tạo ôtô hàng đầu của Mỹ này đưa ra trong cuộc họp báo ngày 21/4 ngày tại New York.
Theo ông Whitacre, GM đã trả trước thời hạn cả vốn lẫn lãi các khoản vay mà chính phủ cung cấp cho "đại gia" ôtô này hồi tháng 6 năm ngoái.
Do chất lượng và mẫu mã sản phẩm của hãng được đầu tư nâng cao, hoạt động kinh doanh có hiệu quả nên GM đã có thể trả hết nợ 5 năm trước kỳ hạn và hai tháng trước thời hạn dự kiến mà hãng tuyên bố hồi đầu năm.
Một nguồn tin của hãng cho biết các khoản vay đã được trả hết hôm 20/4, trong đó có cả khoản cho vay của Cục Xúc tiến xuất khẩu Canada (EDC).
Nhân dịp này, ông Whitacre cũng thông báo kế hoạch đầu tư 257 triệu USD vào Nhà máy lắp ráp Fairfax ở thành phố Kansas và một nhà máy ở Detroit để lắp ráp phiên bản mới của dòng xe hạng trung Malibu.
Sau khi đệ đơn xin bảo hộ phá sản hồi tháng 7/2009, GM đã tiến hành chương trình cải tổ và tái cơ cấu. GM nhận được khoảng 52 tỷ USD tiền hỗ trợ từ chính phủ Mỹ, trong đó có 6,7 tỷ USD là tiền vay, và phần lớn đã được chuyển thành cổ phiếu phổ thông.
Bộ Tài chính Mỹ nắm giữ 60,8% cổ phần trong tổng số cổ phiếu phổ thông của GM./.
Tuyên bố trên được ông Ed Whitacre, Giám đốc điều hành tập đoàn chế tạo ôtô hàng đầu của Mỹ này đưa ra trong cuộc họp báo ngày 21/4 ngày tại New York.
Theo ông Whitacre, GM đã trả trước thời hạn cả vốn lẫn lãi các khoản vay mà chính phủ cung cấp cho "đại gia" ôtô này hồi tháng 6 năm ngoái.
Do chất lượng và mẫu mã sản phẩm của hãng được đầu tư nâng cao, hoạt động kinh doanh có hiệu quả nên GM đã có thể trả hết nợ 5 năm trước kỳ hạn và hai tháng trước thời hạn dự kiến mà hãng tuyên bố hồi đầu năm.
Một nguồn tin của hãng cho biết các khoản vay đã được trả hết hôm 20/4, trong đó có cả khoản cho vay của Cục Xúc tiến xuất khẩu Canada (EDC).
Nhân dịp này, ông Whitacre cũng thông báo kế hoạch đầu tư 257 triệu USD vào Nhà máy lắp ráp Fairfax ở thành phố Kansas và một nhà máy ở Detroit để lắp ráp phiên bản mới của dòng xe hạng trung Malibu.
Sau khi đệ đơn xin bảo hộ phá sản hồi tháng 7/2009, GM đã tiến hành chương trình cải tổ và tái cơ cấu. GM nhận được khoảng 52 tỷ USD tiền hỗ trợ từ chính phủ Mỹ, trong đó có 6,7 tỷ USD là tiền vay, và phần lớn đã được chuyển thành cổ phiếu phổ thông.
Bộ Tài chính Mỹ nắm giữ 60,8% cổ phần trong tổng số cổ phiếu phổ thông của GM./.
(TTXVN/Vietnam+)