Ngày 2/3 Tập đoàn sản xuất xe hơi lớn nhất nước Mỹ General Motors (GM) tuyên bố sẽ thu hồi 1,3 triệu ôtô tại Mỹ, Canada và Mexico, để khắc phục lỗi ở bộ phận lái trợ lực.
Những chiếc xe thuộc diện thu hồi lần này của GM thuộc hai thương hiệu Chevrolet và Pontiac. Đó là các mẫu Chevrolet Cobalt sản xuất trong giai đoạn 2000-2010 và Pontiac G5 (2007-2010) tiêu thụ tại Mỹ, Pontiac Pursuit (2005-2006) tiêu thụ tại Canada và Pontiac G4 (2005-2006) tiêu thụ tại Mexico.
Người phát ngôn GM, ông Alan Adler, cho biết những chiếc xe thuộc các dòng phải thu hồi nói trên vẫn an toàn khi lái và không bị mất lái, nhưng người sử dụng có thể cảm thấy khó lái nếu xe chạy với vận tốc dưới 24 km/giờ.
Ông cũng cho biết thêm rằng GM sẽ mất nhiều thời gian để nhận được 1,3 triệu bộ trợ lái mới từ nhà cung cấp JTEKT và sẽ thông báo tới các chủ xe bị thu hồi khi nào có phụ tùng thay thế.
Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia của Mỹ đã bắt đầu điều tra đối với 905.000 chiếc xe thuộc các dòng nói trên từ ngày 27/1, sau khi nhận được 1.100 đơn khiếu nại của người tiêu dùng về tình trạng xe mất trợ lái. Trong số này, 50 đơn phản ánh xảy ra tai nạn, nhưng chỉ có một vụ có người bị thương./.
Những chiếc xe thuộc diện thu hồi lần này của GM thuộc hai thương hiệu Chevrolet và Pontiac. Đó là các mẫu Chevrolet Cobalt sản xuất trong giai đoạn 2000-2010 và Pontiac G5 (2007-2010) tiêu thụ tại Mỹ, Pontiac Pursuit (2005-2006) tiêu thụ tại Canada và Pontiac G4 (2005-2006) tiêu thụ tại Mexico.
Người phát ngôn GM, ông Alan Adler, cho biết những chiếc xe thuộc các dòng phải thu hồi nói trên vẫn an toàn khi lái và không bị mất lái, nhưng người sử dụng có thể cảm thấy khó lái nếu xe chạy với vận tốc dưới 24 km/giờ.
Ông cũng cho biết thêm rằng GM sẽ mất nhiều thời gian để nhận được 1,3 triệu bộ trợ lái mới từ nhà cung cấp JTEKT và sẽ thông báo tới các chủ xe bị thu hồi khi nào có phụ tùng thay thế.
Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia của Mỹ đã bắt đầu điều tra đối với 905.000 chiếc xe thuộc các dòng nói trên từ ngày 27/1, sau khi nhận được 1.100 đơn khiếu nại của người tiêu dùng về tình trạng xe mất trợ lái. Trong số này, 50 đơn phản ánh xảy ra tai nạn, nhưng chỉ có một vụ có người bị thương./.
Kim Yến (Vietnam+)