Google Ad Manager gián đoạn khiến nhiều trang web thiệt hại doanh thu

Google cho hay đã khắc phục được vấn đề với Google Ad Manager và việc phát quảng cáo đã được khôi phục tuy nhiên sự cố này khiến nhiều trang web tin tức lớn thiệt hại lên tới hàng nghìn USD mỗi giờ.
Hình ảnh biểu tượng của Google Ad Manager. (Nguồn: The Express Tribune)

Các nguồn thạo tin cho hay Google Ad Manager - một dịch vụ của Google được nhiều trang web lớn dựa vào để bán và hiển thị quảng cáo đã ngừng hoạt động trong khoảng ba giờ vào ngày 8/12, khiến doanh thu của các nhà xuất bản tin tức lớn bị thiệt hại trong thời gian nghỉ lễ quan trọng.

Trong một bài đăng trên Twitter chính thức, Google cho hay đã khắc phục được vấn đề với Google Ad Manager và việc phát quảng cáo hiện đã được khôi phục. Google bày tỏ xin lỗi vì sự bất tiện này.

Một trong những nguồn tin cho biết các trang web tin tức như New York Times, Washington Post, Wall Street Journal và Los Angeles Times đã bị ảnh hưởng bởi sự cố của Google Ad Manager.

Tuy nhiên trong thời gian Ad Manager ngừng hoạt động, quảng cáo tiếp tục xuất hiện trên các dịch vụ của chính Google, chẳng hạn như nền tảng chia sẻ video YouTube.

Một nguồn tin khác cho biết một trang web tin tức lớn đã mất doanh thu lên tới hàng nghìn USD mỗi giờ.

Thiệt hại này rất đáng chú ý vì hiện đang trong giai đoạn quan trọng cuối năm, khi các nhà quảng cáo thúc đẩy các đợt giảm giá trong mùa mua sắm nghỉ lễ.

Trước đây, Google đã bồi hoàn cho các khách hàng gặp phải một số vấn đề dịch vụ.

[Tòa án châu Âu yêu cầu Google phải xóa bỏ dữ liệu không chính xác]

Một nguồn tin khác cho biết sự cố ngừng hoạt động hôm thứ Năm đã được coi là sự cố "P0," sự cố có mức độ ưu tiên cao nhất. Một số dịch vụ đã bắt đầu hoạt động trở lại sau khoảng hai giờ gián đoạn.

Theo thông tin từ một vụ kiện chống độc quyền do Texas và các bang khác trình lên để hạn chế sức mạnh của Google, Ad Manager của “đại gia” công nghệ này hiện nắm khoảng 90% thị phần trên thị trường phần mềm phân phối quảng cáo tại Mỹ.

Gần như tất cả các nhà xuất bản tin tức lớn (như USA Today, ESPN, CBS, Time và Weather.com) đều phải lựa chọn đưa phần mềm này vào trang web của họ.

Về cơ bản, việc thiếu sự cạnh tranh trên thị trường đã khiến các nhà xuất bản có ít tùy chọn dự phòng cho Google Ad Manager./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục