Công ty nghiên cứu thị trường eMarketer ngày 19/9 cho hay Google đã đứng đầu thị trường Mỹ trong lĩnh vực quảng cáo hiển thị trực tuyến, và nay lại dẫn đầu trong tất cả các thể loại quảng cáo Internet, kể cả tìm kiếm và di động.
Theo eMarketer, Google sẽ trở thành ông vua trong thị trường quảng cáo hiển thị trực tuyến với doanh thu 2,31 tỷ USD trong năm 2012, tương đương 15,4% thị phần, tăng 38% so với năm ngoái.
Như vậy Google sẽ vượt qua Facebook trong lĩnh vực hiển thị, sau khi mạng xã hội năm ngoái phế truất ngôi vị mà Yahoo nắm giữ lâu nay.
Cột mốc này đồng nghĩa với việc Google đang sở hữu nhiều thị phần hơn bất cứ công ty nào khác trong từng thị trường quảng cáo tìm kiếm, hiển thị và di động ở Mỹ.
Hãng tư vấn này cho biết thêm Facebook sẽ thu về 2,16 tỷ USD tiền quảng cáo hiển thị ở Mỹ, tăng 24,4% so với năm ngoái, giúp Facebook sở hữu 14,4% thị phần.
Trong khi đó, Yahoo sẽ chứng kiến thu nhập gần như không thay đổi trong quảng cáo hiển thị, đồng nghĩa với việc thị phần của công ty sẽ giảm xuống còn 9,3% từ mức 11% của năm ngoái và 14% của năm 2010.
Theo ước tính của eMarketer, thị trường quảng cáo hiển thị ở Mỹ sẽ tăng 21,5% từ 12,33 tỷ USD của năm 2011 lên 14,98 tỷ USD trong năm nay, nhờ sự tăng trưởng trong lĩnh vực di động và mức chi tiêu gia tăng cho quảng cáo video kỹ thuật số, đặc biệt trên dịch vụ chia sẻ video YouTube của Google./.
Theo eMarketer, Google sẽ trở thành ông vua trong thị trường quảng cáo hiển thị trực tuyến với doanh thu 2,31 tỷ USD trong năm 2012, tương đương 15,4% thị phần, tăng 38% so với năm ngoái.
Như vậy Google sẽ vượt qua Facebook trong lĩnh vực hiển thị, sau khi mạng xã hội năm ngoái phế truất ngôi vị mà Yahoo nắm giữ lâu nay.
Cột mốc này đồng nghĩa với việc Google đang sở hữu nhiều thị phần hơn bất cứ công ty nào khác trong từng thị trường quảng cáo tìm kiếm, hiển thị và di động ở Mỹ.
Hãng tư vấn này cho biết thêm Facebook sẽ thu về 2,16 tỷ USD tiền quảng cáo hiển thị ở Mỹ, tăng 24,4% so với năm ngoái, giúp Facebook sở hữu 14,4% thị phần.
Trong khi đó, Yahoo sẽ chứng kiến thu nhập gần như không thay đổi trong quảng cáo hiển thị, đồng nghĩa với việc thị phần của công ty sẽ giảm xuống còn 9,3% từ mức 11% của năm ngoái và 14% của năm 2010.
Theo ước tính của eMarketer, thị trường quảng cáo hiển thị ở Mỹ sẽ tăng 21,5% từ 12,33 tỷ USD của năm 2011 lên 14,98 tỷ USD trong năm nay, nhờ sự tăng trưởng trong lĩnh vực di động và mức chi tiêu gia tăng cho quảng cáo video kỹ thuật số, đặc biệt trên dịch vụ chia sẻ video YouTube của Google./.
Huy Lê (Vietnam+)