Nhằm giảm bớt tình trạng ùn tắc giao thông, trong thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ triển khai xây dựng, cải tạo hàng loạt nút giao thông, trong đó nút giao Nam Hồng trên đường Bắc Thăng Long (thuộc đường Vành đai 3) dự kiến sẽ được khởi công ngay trong quý 3 năm nay.
Để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án xây dựng cầu vượt Nam Hồng, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị được phép áp dụng cơ chế đặc thù triển khai dự án này để sớm giải quyết tình trạng ùn tắc tại khu vực cửa ngõ phía Bắc Thủ đô tới sân bay Nội Bài. Việc áp dụng cơ chế đặc thù chỉ định đơn vị tư vấn, thi công dự án, rút ngắn thời gian triển khai thủ tục lựa chọn nhà thầu sẽ giúp dự án được khởi công sớm, đúng theo dự kiến.
Theo dự án đầu tư, cầu vượt Nam Hồng sẽ được xây dựng là loại cầu vượt trực thông có các nhánh rẽ phải, đường dẫn hai đầu cầu, đảo tròn quay đầu ở hai đầu cầu vượt. Cầu được thiết kế có chiều dài tổng cộng 195m, rộng 12m với kết cấu 5 nhịp dầm hộp thép. Tổng mức đầu tư của dự án 305,8 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách thành phố. Theo kế hoạch, cầu được khởi công trong quý 3/2011 và hoàn thành vào quý 2/2012.
Ngoài nút giao Nam Hồng, thành phố cũng đang nghiên cứu xây dựng thêm một loạt nút giao thông tại Nguyễn Văn Cừ-Nguyễn Sơn, Lê Văn Lương-Láng, Nguyễn Chí Thanh-Láng, Láng Hạ-Thái Hà, Thái Hà-Chùa Bộc, Chùa Bộc-Phạm Ngọc Thạch, Phạm Văn Đồng-Hoàng Quốc Việt, Phạm Văn Đồng-đường 69.
Hiện tại, Sở Giao thông Vận tải đang phối hợp với Tổng công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) lập các phương án kỹ thuật để báo cáo Ủy ban Nhân dân thành phố trước khi lập dự án chính thức./.
Để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án xây dựng cầu vượt Nam Hồng, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị được phép áp dụng cơ chế đặc thù triển khai dự án này để sớm giải quyết tình trạng ùn tắc tại khu vực cửa ngõ phía Bắc Thủ đô tới sân bay Nội Bài. Việc áp dụng cơ chế đặc thù chỉ định đơn vị tư vấn, thi công dự án, rút ngắn thời gian triển khai thủ tục lựa chọn nhà thầu sẽ giúp dự án được khởi công sớm, đúng theo dự kiến.
Theo dự án đầu tư, cầu vượt Nam Hồng sẽ được xây dựng là loại cầu vượt trực thông có các nhánh rẽ phải, đường dẫn hai đầu cầu, đảo tròn quay đầu ở hai đầu cầu vượt. Cầu được thiết kế có chiều dài tổng cộng 195m, rộng 12m với kết cấu 5 nhịp dầm hộp thép. Tổng mức đầu tư của dự án 305,8 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách thành phố. Theo kế hoạch, cầu được khởi công trong quý 3/2011 và hoàn thành vào quý 2/2012.
Ngoài nút giao Nam Hồng, thành phố cũng đang nghiên cứu xây dựng thêm một loạt nút giao thông tại Nguyễn Văn Cừ-Nguyễn Sơn, Lê Văn Lương-Láng, Nguyễn Chí Thanh-Láng, Láng Hạ-Thái Hà, Thái Hà-Chùa Bộc, Chùa Bộc-Phạm Ngọc Thạch, Phạm Văn Đồng-Hoàng Quốc Việt, Phạm Văn Đồng-đường 69.
Hiện tại, Sở Giao thông Vận tải đang phối hợp với Tổng công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) lập các phương án kỹ thuật để báo cáo Ủy ban Nhân dân thành phố trước khi lập dự án chính thức./.
Tuyết Mai (TTXVN/Vietnam+)