Hàn Quốc: Cổng dịch vụ công trực tuyến ngừng hoạt động trong ngày 17/11

Theo thông báo của Cơ quan Tài nguyên Thông tin Quốc gia (NIRS), do các vấn đề, bao gồm lỗi thiết bị mạng của NIRS nên cơ quan này sẽ tạm ngừng cung cấp các dịch vụ.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Activist Post)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Activist Post)

Hãng tin Yonhap dẫn lời các quan chức Hàn Quốc cho biết Cổng Dịch vụ Dân sự Trực tuyến Government24 của chính phủ nước này đã ngừng hoạt động trong ngày 17/11, làm gián đoạn các dịch vụ công trực tuyến trên toàn quốc.

Theo nguồn tin, người dân không truy cập được Government24 và chỉ nhận được thông báo hiển thị trên màn hình về việc tạm dừng dịch vụ kể từ 13h55 chiều cùng ngày (giờ địa phương).

Theo thông báo của Cơ quan Tài nguyên Thông tin Quốc gia (NIRS), do các vấn đề, bao gồm lỗi thiết bị mạng của NIRS nên cơ quan này sẽ tạm ngừng cung cấp các dịch vụ. NIRS cam kết sẽ nhanh chóng khắc phục các vấn đề và khôi phục cổng dịch vụ.

NIRS là cơ quan trực thuộc Bộ Nội vụ Hàn Quốc chịu trách nhiệm quản lý và đảm bảo an ninh hệ thống thông tin chính phủ.

Trước đó cùng ngày cũng xảy ra tình trạng gián đoạn dịch vụ hệ thống mạng hành chính điện tử của Chính phủ Hàn Quốc dành cho công chức (hệ thống Saeol).

Sự cố này đã làm tê liệt cả dịch vụ trực tuyến và trực tiếp liên quan việc xử lý các giấy tờ và hồ sơ do chính phủ cấp cho người dân trên cả nước.

Một quan chức Bộ Nội vụ cho biết nguyên nhân dẫn tới sự cố này là do thiết bị mạng và nhiều khả năng sẽ không thể hoàn tất việc khôi phục dịch vụ trong giờ hành chính cùng ngày.

Các máy chủ và thiết bị mạng của cả Government24 và Saeol đều được đặt tại trụ sở của NIRS ở thành phố Daejeon, miền Trung Hàn Quốc./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục