Dịch vụ mùa Giáng sinh

Hàng hóa, dịch vụ mùa Giáng sinh đã “nóng” dần

Dạo thị trường Hà Nội, có thể thấy rất nhiều cửa hàng bán các trang, phụ kiện trang trí cho mùa Giáng sinh với mẫu mã bắt mắt.
Những đợt lạnh đầu tiên của tháng 12 báo hiệu của một mùa Giáng sinh đang cận kề. Khi những hình ảnh cây thông, ông già Tuyết với cỗ xe tuần lộc và những ánh đèn lấp lánh bắt đầu xuất hiện trên các tuyến phố cũng là lúc thị trường hàng hóa, dịch vụ cho mùa Giáng sinh năm 2012 bắt đầu "nóng."

Dạo qua thị trường Hà Nội với những tuyến phố như Lương Văn Can, Hàng Mã, Hàng Ngang, Hàng Đào, có thể thấy rất nhiều cửa hàng đã bày bán các trang, phụ kiện trang trí cho mùa Giáng sinh với nhiều mẫu mã đẹp và bắt mắt.

Chị Nguyễn Ngọc Thanh, tiểu thương trên phố Hàng Mã, cho biết: giá các mặt hàng trang, phụ kiện trang trí năm nay tăng 10-20% với nguyên nhân chủ yếu do giá nguyên liệu, vận chuyển và chi phí tăng. Cây thông vẫn là mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất với giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Cụ thể, cây cao 50cm có giá 200.000 đồng/cây; cây cao 90 cm khoảng 250.000 đồng/cây; cây 1,5 m giá từ 400.000-500.000 đồng/cây; cây cao 2,5 m giá trên 1 triệu đồng/cây...

Những mặt hàng khác như ông già Tuyết được làm từ bông hoặc xốp có giá từ 200.000 đến 2 triệu đồng tùy kích cỡ và chất liệu; bộ quần áo Giáng sinh dành cho trẻ em giá từ 60.000-100 .000 đồng/bộ, người lớn 180.000-280.000 đồng/bộ, vòng nguyệt quế có giá 40.000-350.000 đồng/vòng; dây chuông nhỏ giá 30 .000 - 100 .000 đồng/dây.. . Các sản phẩm này đều được nhập chủ yếu từ Trung Quốc. Năm nay cũng có một số mặt hàng trong nước sản xuất nhưng không nhiều.

Theo anh Nguyễn Hữu Thắng, chủ một cửa hàng trên phố Hàng Mã, tại thời điểm này khách hàng đến mua vẫn chưa nhiều, thời điểm tiêu thụ mạnh nhất là từ 1 đến 2 tuần trước Giáng sinh. Năm nay, thị trường có thể ảm đạm hơn những năm trước nên ngoài bày bán các sản phẩm trang trí, anh Thắng cũng hướng đến dịch vụ trang trí tại nhà, tại cơ quan, công sở cho những khách hàng không có thời gian đi tìm mua hay tự trang trí cho ngôi nhà, công sở của mình. Gói dịch vụ này có giá từ 1,5 triệu đồng trở lên.

Bên cạnh đó, còn có những dịch vụ đặc biệt như ông già Tuyết tặng quà và giao lưu cùng các em nhỏ với giá dịch vụ giao động từ 50.000 đến 500.000 đồng tùy thời điểm. Chẳng hạn, như đêm 21/12 chi phí chuyển quà cho 1 địa chỉ là 50.000 đồng/điểm, nhưng đêm 24/12 sẽ tăng lên 150.000 đồng/điểm. Dịch vụ ông già Tuyết giao lưu với tập thể lớp vào ngày 22/12 có giá 250.000 đồng/lượt, vào ngày 24/12 là 500.000 đồng/lượt. Anh Thắng cho biết, dù còn khá sớm nhưng anh cũng đã nhận vài hợp đồng cho những dịch vụ này.

Không chỉ ở các phố cổ mới có không khí của Giáng sinh mà những trung tâm thương mại lớn của Hà Nội như Vincom, Big C cũng bắt đầu được trang hoàng những cây thông cao vút, với những ánh đèn lung linh, những chiếc xe tuần lộc và hộp quà bên dưới cây thông, cùng với nhiều chương trình và khuyến mãi chào đón Giáng sinh.

Nhiều khách sạn lớn cũng được trang hoàng lộng lẫy, cùng với các dịch vụ và chương trình chào đón Giáng sinh đã được lên kế hoạch.

Chị Thu Hằng, nhân viên Phòng Kinh doanh - Khách sạn Daewoo, cho biết: đêm Giáng sinh tại đây sẽ diễn ra hoà nhạc Giáng sinh kết hợp với tiệc đứng với giá dịch vụ dành cho khách hàng tham gia là 1,36 triệu đồng/người lớn, 840.000 đồng/trẻ em. Ngoài ra, các em nhỏ khi đến đây còn nhận được những phần quà hấp dẫn của ông già Tuyết và được bốc thăm trúng thưởng.

Tại Khách sạn Hilton, theo chị Thảo Vân thuộc nhân viên Phòng Kinh doanh, giá cho một đêm Giáng sinh với nhiều chương trình hấp dẫn tại đây là 1,76 triệu đồng/người lớn, trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí, trẻ 6 tuổi trở lên được giảm 50%.

Mỗi người có một cách đón Giáng sinh riêng. Tuy nhiên làm sao để có một mùa Giáng sinh có ý nghĩa, phù hợp với túi tiền thì nhiều người tiêu dùng cũng phải tính toán. Chị Nguyễn Thị Thúy, quận Hai Bà Trưng, cho biết, năm nào cũng vậy, gần đến ngày Giáng sinh là chị lại dành thời gian để đi tìm mua những mặt hàng trang trí như dây kim tuyến, chuông, quả châu, hộp quà, vòng nguyệt quế, tuần lộc để làm đẹp cho cửa hàng của mình với quan niệm làm như vậy cuối năm sẽ may mắn và cửa hàng sẽ có nhiều khách hơn.

Chị Nguyễn Diệu Linh, sinh viên trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ, chia sẻ, là sinh viên, túi tiền rất hạn hẹp nên chị sẽ chị đi chợ đêm Đồng Xuân để tìm mua những phụ kiện về trang trí cho gia đình để chào đón Giáng sinh. Điều này vừa tiết kiệm được chi phí và cũng vừa mang lại niềm vui khi được tự tay trang trí cho nhà mình nhân dịp này.

Có những gia đình chọn cách đón Giáng sinh tại các khách sạn lớn vì ở đây được trang hoàng lộng lẫy với các dịch vụ tốt và không khí Giáng sinh được cảm nhận rõ nhất, nhưng cũng có những người như anh Nguyễn Tuấn Sơn - ở phố Khâm Thiên (Hà Nội) thì sẽ đón Giáng sinh bằng cách vào vai ông già Noel tham gia cùng một tổ chức thiện nguyện với những người bạn của anh cùng đón Giáng sinh tại Làng trẻ em SOS Hà Nội. "Chương trình đang được chúng tôi tích cực xúc tiến ngay từ lúc này với mong muốn mang đến cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh thiệt thòi những tình cảm ấm áp nhất trong ngày Giáng sinh" - anh Sơn cho biết./.

Việt Trung (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục