Hàng ngoại lép vế tại thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc

Công ty nghiên cứu thị trường CINNO công bố báo cáo cho thấy doanh số bán điện thoại thông minh tại Trung Quốc đạt 190 triệu chiếc trong nửa đầu năm nay, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2018.
Một cửa hàng của Huawei. (Nguồn: Straitstimes)

Một báo cáo mới công bố chỉ ra rằng với tổng thị phần đạt hơn 80%, các nhà sản xuất điện thoại di động nội địa của Trung Quốc hiện đã thống lĩnh ngành điện thoại thông minh của nước này.

Ngày 27/7, công ty nghiên cứu thị trường CINNO công bố báo cáo cho thấy doanh số bán điện thoại thông minh tại Trung Quốc đạt 190 triệu chiếc trong nửa đầu năm nay, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2018.

Huawei, Oppo và Vivo là ba nhà sản xuất điện thoại đứng đầu về doanh số. Doanh số bán điện thoại của Huawei chiếm 34,3%, tiếp đến là Oppo (18,6%) và Vivo (18,5%), kế đến là Xiaomi (12,3%).

[Những điện thoại giá dưới 5 triệu đồng đáng mua nhất nửa đầu năm 2019]

Hai “ông lớn” của làng công nghệ thế giới là Apple (Mỹ) và Samsung (Hàn Quốc), trước đây là hai thương hiệu điện thoại thông minh đứng đầu tại thị trường Trung Quốc, có doanh số bán điện thoại lần lượt ở mức 8,06% và 1,5% tổng doanh số thị trường trong sáu tháng đầu năm nay.

Theo báo cáo của CINNO, các nhà sản xuất điện thoại thông minh nội địa của Trung Quốc đã tập trung vào việc nâng cấp phần mềm trong khi vẫn giữ giá thành ở mức thấp, khiến sản phẩm của họ trở nên cạnh tranh hơn so với các “đối thủ”./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục