Hãng Panasonic India ở Ấn Độ có kế hoạch tung ra một loạt sản phẩm vào tháng 4/2013, tập trung vào đối tượng khách hàng trẻ tuổi.
Giám đốc điều hành của Panasonic India phụ trách về bộ phận sản phẩm tiêu dùng, Manish Sharma, cho rằng với kế hoạch này hãng hy vọng sẽ thu được khoảng 3.000 crore rupee vào năm 2015.
Hãng Panasonic của Nhật Bản - đánh mất thị phần trước đối thủ Samsung và LG trong thập niên vừa qua - đã sản xuất một số sản phẩm nhằm vào đối tượng khách hàng trẻ tuổi như máy sấy tóc, máy uốn tóc, máy cạo râu và các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp.
Về phần Panasonic India, ông Sharma cho biết trong giai đoạn 2002-2008, hãng vẫn “im hơi lặng tiếng” trên thị trường Ấn Độ nhưng sau đó, hãng đã cố gắng tái thiết lập sự có mặt của mình. Các sản phẩm tập trung vào đối tượng khách hàng trẻ hiện được xác định là mũi nhọn cho sự phát triển của hãng tại thị trường đông dân thứ hai thế giới này.
Cùng với các cơ quan nghiên cứu thị trường độc lập, Panasonic đã tiến hành nghiên cứu kỹ để đưa ra sáng kiến sản xuất sản phẩm nhằm vào khách hàng trẻ. Bản nghiên cứu của Panasonic sẽ hoàn tất vào tháng 12 tới, bao gồm tất cả các chủng loại sản phẩm, mà đối tượng khách hàng chủ đạo là thanh niên.
Ông Sharma cho biết ban đầu Panasonic India nhập tất cả các sản phẩm dành cho thanh niên từ Nhật Bản. Tuy nhiên, một số sản phẩm có thể được thiết kế đặc biệt dành cho thị trường Ấn Độ. “Nội địa hóa” sẽ là chìa khóa đối với sự phát triển của Panasonic India. Khoảng 30% tổng số sản phẩm tiêu dùng của Panasonic India hiện đã được sản xuất tại Ấn Độ.
Vào tháng 12 tới, Panasonic India sẽ bắt đầu vận hành thêm ba nhà máy tại Ấn Độ và nâng sản phẩm “địa phương hóa” của hãng lên khoảng 70%.
Theo ông Sharma, Ấn Độ có khoảng 53% dân số tuổi dưới 25, do đó thu hút tầng lớp khách hàng này là một trong những chiến lược chính của Panasonic. Vào năm 2015, Panasonic đặt mục tiêu đạt doanh thu 12.000 crore rupee từ sản phẩm tiêu dùng, đưa tổng doanh thu lên 25.000 crore rupee. Trong năm 2010-2011, Panasonic India đạt doanh số 5.500 crore rupee và ước tính năm 2011-2012 đạt 10.000 crore rupee.
Trước đó, Panasonic đã thông báo đến năm 2015 họ sẽ đầu tư 300 triệu USD vào Ấn Độ để tiếp thị, xây dựng nhà máy, nghiên cứu và phát triển. Panasonic có kế hoạch biến Ấn Độ thành một trung tâm chế tạo thiết bị và sản phẩm tiêu dùng của hãng. Những sản phẩm này sẽ được xuất khẩu tới các thị trường ở châu Phi và Tây Á./.
Giám đốc điều hành của Panasonic India phụ trách về bộ phận sản phẩm tiêu dùng, Manish Sharma, cho rằng với kế hoạch này hãng hy vọng sẽ thu được khoảng 3.000 crore rupee vào năm 2015.
Hãng Panasonic của Nhật Bản - đánh mất thị phần trước đối thủ Samsung và LG trong thập niên vừa qua - đã sản xuất một số sản phẩm nhằm vào đối tượng khách hàng trẻ tuổi như máy sấy tóc, máy uốn tóc, máy cạo râu và các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp.
Về phần Panasonic India, ông Sharma cho biết trong giai đoạn 2002-2008, hãng vẫn “im hơi lặng tiếng” trên thị trường Ấn Độ nhưng sau đó, hãng đã cố gắng tái thiết lập sự có mặt của mình. Các sản phẩm tập trung vào đối tượng khách hàng trẻ hiện được xác định là mũi nhọn cho sự phát triển của hãng tại thị trường đông dân thứ hai thế giới này.
Cùng với các cơ quan nghiên cứu thị trường độc lập, Panasonic đã tiến hành nghiên cứu kỹ để đưa ra sáng kiến sản xuất sản phẩm nhằm vào khách hàng trẻ. Bản nghiên cứu của Panasonic sẽ hoàn tất vào tháng 12 tới, bao gồm tất cả các chủng loại sản phẩm, mà đối tượng khách hàng chủ đạo là thanh niên.
Ông Sharma cho biết ban đầu Panasonic India nhập tất cả các sản phẩm dành cho thanh niên từ Nhật Bản. Tuy nhiên, một số sản phẩm có thể được thiết kế đặc biệt dành cho thị trường Ấn Độ. “Nội địa hóa” sẽ là chìa khóa đối với sự phát triển của Panasonic India. Khoảng 30% tổng số sản phẩm tiêu dùng của Panasonic India hiện đã được sản xuất tại Ấn Độ.
Vào tháng 12 tới, Panasonic India sẽ bắt đầu vận hành thêm ba nhà máy tại Ấn Độ và nâng sản phẩm “địa phương hóa” của hãng lên khoảng 70%.
Theo ông Sharma, Ấn Độ có khoảng 53% dân số tuổi dưới 25, do đó thu hút tầng lớp khách hàng này là một trong những chiến lược chính của Panasonic. Vào năm 2015, Panasonic đặt mục tiêu đạt doanh thu 12.000 crore rupee từ sản phẩm tiêu dùng, đưa tổng doanh thu lên 25.000 crore rupee. Trong năm 2010-2011, Panasonic India đạt doanh số 5.500 crore rupee và ước tính năm 2011-2012 đạt 10.000 crore rupee.
Trước đó, Panasonic đã thông báo đến năm 2015 họ sẽ đầu tư 300 triệu USD vào Ấn Độ để tiếp thị, xây dựng nhà máy, nghiên cứu và phát triển. Panasonic có kế hoạch biến Ấn Độ thành một trung tâm chế tạo thiết bị và sản phẩm tiêu dùng của hãng. Những sản phẩm này sẽ được xuất khẩu tới các thị trường ở châu Phi và Tây Á./.
Minh Lý (TTXVN)