Perodua, hãng chế tạo xe hơi bán chạy hàng đầu Malaysia sẽ liên kết với đối tác công nghệ Daihatsu của Hàn Quốc để chế tạo các loại xe thân thiện với môi trường nhằm chiếm vị trí dẫn trước các đối thủ cạnh tranh.
Giám đốc điều hành của hãng, ông Aminar Rashid cho biết Perodua đang theo đuổi công nghệ sản xuất pin nhiên liệu hóa lỏng không chứa metal (PMFLFC) vì các loại công nghệ sinh học hiện nay quá đắt không chỉ với nhà sản xuất mà còn với cả người tiêu dùng.
Theo kế hoạch 5 năm sản xuất công nghệ xanh, hãng sẽ sử dụng loại công nghệ pin nhiên liệu hóa lỏng không chứa metal làm đòn bẩy để sản xuất các loại xe hơi phù hợp với quảng đại quần chúng.
Mặc dù hiện nay các loại xe động cơ xăng điện hybrid được miễn thuế 100%, nhưng nhiều người không có khả năng sở hữu do giá quá đắt. Nhiều nhà sản xuất xe hơi đang lao vào chế tạo các loại xe hybrid và xe điện nhưng Perodua không có ý định đầu tư vào những loại công nghệ này.
Mặc dù công nghệ PMFLFC vẫn trong giai đoạn đầu nghiên cứu, song đây sẽ là loại công nghệ của tương lai và tạo lợi thế cho Perodua thực sự vượt trước bất cứ sự phát triển nào theo công nghệ xe hybrid hay xe điện.
Bên cạnh đó, hãng sẽ tái tập trung vào cải tiến động cơ đốt trong để có thể hoạt động tốt như loại động cơ của xe hybrid và xe điện.
Hiện Perodua đang thúc đẩy cải tiến hơn nữa động cơ đốt trong bằng cách thay thế các bộ phận bằng gang sang nhôm hoàn toàn trong giai đoạn đầu của kế hoạch. Việc sản xuất động cơ hai xylanh sẽ được đưa vào thực hiện trong giai đoạn hai.
Với loại động cơ mới này, xe của Perodua sẽ tiết kiệm được nhiên liệu cũng như cắt giảm được lượng khí thải carbon tới 30%. Giai đoạn cuối, hãng sẽ sớm đưa vào sản xuất hệ thống dẫn động điện tử tự động (E-AT.)
Tuy nhiên, Perodua cần phải có một nhà máy hoàn toàn khác để sản xuất các hệ thống E-AT với khoản đầu tư trên 150 triệu ringgit (50 triệu USD) và công việc sản xuất bắt đầu thực hiện trong vòng 2-3 năm tới.
Hiện tại, hãng đang xem xét chi tiết địa điểm đặt nhà máy và tìm kiếm công ty xây lắp. Hãng có thể gọi vốn đầu tư trực tiếp trong nước từ khu vực tư nhân. Daihatsu sẽ chuyển giao công nghệ thông qua việc đào tạo kỹ sư và người vận hành.
Với mục đích nhằm cắt giảm lượng khí thải độc hại và tiết kiệm nhiên liệu, Perodua đang kêu gọi chính phủ công nhận những nỗ lực của họ đồng thời có những chính sách khuyến khích đối với hãng chế tạo xe hơi này./.
Giám đốc điều hành của hãng, ông Aminar Rashid cho biết Perodua đang theo đuổi công nghệ sản xuất pin nhiên liệu hóa lỏng không chứa metal (PMFLFC) vì các loại công nghệ sinh học hiện nay quá đắt không chỉ với nhà sản xuất mà còn với cả người tiêu dùng.
Theo kế hoạch 5 năm sản xuất công nghệ xanh, hãng sẽ sử dụng loại công nghệ pin nhiên liệu hóa lỏng không chứa metal làm đòn bẩy để sản xuất các loại xe hơi phù hợp với quảng đại quần chúng.
Mặc dù hiện nay các loại xe động cơ xăng điện hybrid được miễn thuế 100%, nhưng nhiều người không có khả năng sở hữu do giá quá đắt. Nhiều nhà sản xuất xe hơi đang lao vào chế tạo các loại xe hybrid và xe điện nhưng Perodua không có ý định đầu tư vào những loại công nghệ này.
Mặc dù công nghệ PMFLFC vẫn trong giai đoạn đầu nghiên cứu, song đây sẽ là loại công nghệ của tương lai và tạo lợi thế cho Perodua thực sự vượt trước bất cứ sự phát triển nào theo công nghệ xe hybrid hay xe điện.
Bên cạnh đó, hãng sẽ tái tập trung vào cải tiến động cơ đốt trong để có thể hoạt động tốt như loại động cơ của xe hybrid và xe điện.
Hiện Perodua đang thúc đẩy cải tiến hơn nữa động cơ đốt trong bằng cách thay thế các bộ phận bằng gang sang nhôm hoàn toàn trong giai đoạn đầu của kế hoạch. Việc sản xuất động cơ hai xylanh sẽ được đưa vào thực hiện trong giai đoạn hai.
Với loại động cơ mới này, xe của Perodua sẽ tiết kiệm được nhiên liệu cũng như cắt giảm được lượng khí thải carbon tới 30%. Giai đoạn cuối, hãng sẽ sớm đưa vào sản xuất hệ thống dẫn động điện tử tự động (E-AT.)
Tuy nhiên, Perodua cần phải có một nhà máy hoàn toàn khác để sản xuất các hệ thống E-AT với khoản đầu tư trên 150 triệu ringgit (50 triệu USD) và công việc sản xuất bắt đầu thực hiện trong vòng 2-3 năm tới.
Hiện tại, hãng đang xem xét chi tiết địa điểm đặt nhà máy và tìm kiếm công ty xây lắp. Hãng có thể gọi vốn đầu tư trực tiếp trong nước từ khu vực tư nhân. Daihatsu sẽ chuyển giao công nghệ thông qua việc đào tạo kỹ sư và người vận hành.
Với mục đích nhằm cắt giảm lượng khí thải độc hại và tiết kiệm nhiên liệu, Perodua đang kêu gọi chính phủ công nhận những nỗ lực của họ đồng thời có những chính sách khuyến khích đối với hãng chế tạo xe hơi này./.
Thanh Thủy/Kuala Lumpur (Vietnam+)