Ngày 5/4, Chính phủ Mỹ đã cáo buộc hãng sản xuất xe hơi nổi tiếng thế giới Toyota của Nhật Bản che giấu “lỗi nghiêm trọng.”
Mỹ đề nghị mức phạt kỷ lục 16,4 triệu USD do hãng này đã không nhanh chóng báo cho nhà chức trách các vấn đề an toàn liên quan tới chân ga đối với các mẫu xe ưa dụng như Camry và Corolla.
Mức phạt trên, được Bộ trưởng Giao thông Mỹ Ray LaHood thông báo, là mức cao nhất mà chính phủ nước này áp dụng đối với vấn đề chân ga đã buộc Toyota phải thu hồi hàng triệu xe trên thế giới.
Không chỉ có vậy, có thể còn có thêm nhiều án phạt nữa đối với Toyota khi mà các cuộc điều tra cấp liên bang đang được tiến hành.
Ngoài ra, hãng xe hơi của Nhật Bản này còn phải đối mặt với các vụ kiện riêng rẽ khác khiến hãng có thể mất thêm nhiều triệu USD.
Toyota đã phải thu hồi hơn 6 triệu chiếc xe ở Mỹ và hơn 8 triệu chiếc trên toàn thế giới do lỗi chân ga ở nhiều mẫu xe và lỗi phanh ở xe hybrid Prius.
Theo các tài liệu từ phía Toyota, hãng này đã biết vấn đề trên vào cuối tháng 9/2009 song không quyết định thu hồi xe cho tới cuối tháng 1/2010.
Trước đó, năm 2004, hãng GM cũng đã bị phạt 1 triệu USD do phản ứng quá chậm đối với việc thu hồi gần 600.000 xe do lỗi về cần gạt nước./.
Mỹ đề nghị mức phạt kỷ lục 16,4 triệu USD do hãng này đã không nhanh chóng báo cho nhà chức trách các vấn đề an toàn liên quan tới chân ga đối với các mẫu xe ưa dụng như Camry và Corolla.
Mức phạt trên, được Bộ trưởng Giao thông Mỹ Ray LaHood thông báo, là mức cao nhất mà chính phủ nước này áp dụng đối với vấn đề chân ga đã buộc Toyota phải thu hồi hàng triệu xe trên thế giới.
Không chỉ có vậy, có thể còn có thêm nhiều án phạt nữa đối với Toyota khi mà các cuộc điều tra cấp liên bang đang được tiến hành.
Ngoài ra, hãng xe hơi của Nhật Bản này còn phải đối mặt với các vụ kiện riêng rẽ khác khiến hãng có thể mất thêm nhiều triệu USD.
Toyota đã phải thu hồi hơn 6 triệu chiếc xe ở Mỹ và hơn 8 triệu chiếc trên toàn thế giới do lỗi chân ga ở nhiều mẫu xe và lỗi phanh ở xe hybrid Prius.
Theo các tài liệu từ phía Toyota, hãng này đã biết vấn đề trên vào cuối tháng 9/2009 song không quyết định thu hồi xe cho tới cuối tháng 1/2010.
Trước đó, năm 2004, hãng GM cũng đã bị phạt 1 triệu USD do phản ứng quá chậm đối với việc thu hồi gần 600.000 xe do lỗi về cần gạt nước./.
Huy Bình (Vietnam+)