SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 18 tháng 1 năm 2021 – Với việc mua hàng trực tuyến ngày càng gia tăng và ngày càng nhiều người tiêu dùng trở thành đối tương ưa thích và ưu tiên kỹ thuật số trong hành trình mua sắm của họ [Nguồn: Euromonitor International. https://go.euromonitor.com/white-paper-dc-200922-digital-consumer-journey.html], Amazon sẽ tổ chức Hội nghị Cấp cao người bán hàng trực tuyến Amazon Đông Nam Á năm 2021 (Amazon Southeast Asia Online Seller Summit 2021) trong 2 ngày 28 và 29/1/2021, từ 10 giờ sáng (giờ Singapore) trở đi. Hội nghị này có mục đích giúp đỡ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong khu vực tiếp cận nhiều khách hàng hơn trên toàn thế giới.

Ông Chan Chun Sing, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore sẽ tham gia lễ khai mạc Hội nghị Cấp cao người bán trực tuyến Amazon Đông Nam Á năm 2021 vào lúc 10 giờ sáng (giờ Singapore) ngày 28 tháng 1, với tư cách là Khách mời danh dự. Tham gia Hội nghị ảo này còn có các nhà lãnh đạo của Amazon Singapore, các chuyên gia trong ngành và các chủ doanh nghiệp địa phương bán hàng trên Amazon.sg. Với nội dung trọng tâm là “Start Local, Go Global” (tạm dịch: Khởi đầu ở địa phương, vươn rộng ra toàn cầu), Hội nghị cấp cao này sẽ thảo luận về tác động của xu hướng thương mại điện tử và cách thức mà các doanh nghiệp địa phương có thể bán hàng trực tuyến với 18 thị trường của Amazon để mở rộng ở tầm quốc tế.

Hội nghị Cấp cao người bán trực tuyến Amazon Đông Nam Á năm 2021 sẽ giúp việc bán hàng trực tuyến xuyên biên giới dễ tiếp cận hơn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời trang bị cho họ những hiểu biết và nguồn lực để giải quyết nhu cầu và kỳ vọng đang phát triển nhanh của người tiêu dùng. Người bán có thể tìm hiểu về các danh mục sản phẩm hàng đầu và cách phát triển doanh nghiệp của họ trực tuyến, với Amazon Merchandising và Brand Success Tools, đồng thời quản lý logistics của họ với Fulfillment by Amazon (FBA). Ngoài ra, Hội nghị sẽ bao gồm các phiên 1:1 với các nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba (các công ty logistics và thanh toán) từ Mạng lưới nhà cung cấp dịch vụ của Amazon để chia sẻ các phương pháp hay nhất giúp các doanh nghiệp phục hồi nhanh hơn từ các ảnh hương tiêu cực của đại dịch COVID-19 và mở rộng sự hiện diện bán lẻ của họ. Hơn nữa, người bán có thể kết nối với nhau và tìm hiểu về các chương trình phát triển kỹ năng do Amazon cung cấp.

Ông Henry Low, Giám đốc Quốc gia Amazon Singapore cho biết: “Hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ là một phần cơ bản trong công việc chúng tôi làm tại Amazon và chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục mở rộng hỗ trợ cho người bán ở Singapore và Đông Nam Á. Tôi tin rằng, tất cả những điều lớn lao đều bắt đầu từ một cái gì đó nhỏ bé. Với nguồn lực ngày càng tăng của chúng tôi và sự hỗ trợ cho người bán địa phương ở đây, chúng tôi muốn trao quyền cho họ để nắm bắt cơ hội lớn trong việc bán hàng trực tuyến và xuyên biên giới – giúp họ khởi đầu tại địa phương, vươn dần ra toàn cầu. Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi cung cấp hơn 135 công cụ và dịch vụ để giúp người bán trên toàn thế giới quản lý công việc kinh doanh của họ. Hội nghị Cấp cao người bán trực tuyến Amazon Đông Nam Á năm 2021 là một cột mốc quan trọng khác để chúng tôi mang đến nhiều người bán trực tuyến hơn, hỗ trợ hành trình phát triển của họ và kết nối họ với khách hàng ở mọi nơi”.

Ngoài thông tin chi tiết về ngành và người tiêu dùng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia có thể tiếp cận các khóa đào tạo chuyên nghiệp, tư vấn 1: 1 và các chương trình bán hàng với Amazon. Người bán hàng địa phương trên Amazon cũng sẽ chia sẻ các phương pháp hay nhất của họ và các lời khuyên dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ví dụ, hãy nghe bà Debbie Cai, người sáng lập của Rui Smiths chia sẻ về việc khao khát xây dựng một thứ gì đó của riêng mình đã khiến bà từ bỏ công việc biên tập viên tin tức ở Thành phố New York và trở thành một doanh nhân. Kể từ năm 2014 đến nay, bà Debbie Cai đã có thể bán hàng quốc tế với Amazon, mặc dù nền tảng bán lẻ hạn chế, song đã phát triển trên 12 quốc gia: Mỹ, Canada, Mexico, Anh, Đức, Italia, Pháp, Tây Ban Nha, Australia, Hà Lan, Singapore và gần đây nhất là Thụy Điển.

Bà Debbie Cai, người sáng lập của Rui Smiths, phát biểu: “Các đại sứ người bán hàng đồng nghiệp của tôi và những người bán hàng khác mà tôi đã gặp qua Amazon là mạng lưới hỗ trợ vô giá cho tôi và doanh nghiệp chúng tôi. Một số mẹo và thông tin chi tiết mà chúng tôi trao đổi đã khẳng định tất cả chúng tôi đều đang đi đúng hướng. Tôi mong muốn ra mắt sản phẩm mới trong năm nay, đồng thời mở rộng phạm vi phân phối của công ty ra thị trường quốc tế, bằng cách tận dụng phạm vi tiếp cận và các công cụ của Amazon. Tại Hội nghị Cấp cao người bán hàng trực tuyến Amazon Đông Nam Á năm 2021, tôi hy vọng sẽ chia sẻ một số kiến ​​thức và kinh nghiệm có tầm quan trọng cho sự thành công của công ty chúng tôi”.

Để có hướng dẫn thực hành hơn về cách bán hàng trên Amazon, người tham gia có thể tham dự các phiên hội thảo do Amazon tổ chức từ 10 giờ sáng đến 17 giờ chiều (giờ Singapore) ngày 29 tháng 1 năm 2021,

Để biết thêm thông tin và đăng ký sự kiện, hãy truy cập: http://amzn.to/SGOSS-signup

Thông tin về Amazon

Amazon (có cổ phiếu giao dịch trên Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ, New York, Mỹ, với mã là: AMZN) được hướng dẫn bởi bốn nguyên tắc: nỗi ám ảnh của khách hàng hơn là sự tập trung của đối thủ cạnh tranh, niềm đam mê sáng chế, cam kết hoạt động xuất sắc và tư duy dài hạn. Đánh giá của khách hàng, đề xuất được cá nhân hóa, Prime, Fulfillment by Amazon, AWS và Kindle là một số sản phẩm và dịch vụ tiên phong của Amazon. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Amazon.sg.

Giang Tran