Hyundai Heavy Industries, hãng đóng tàu và sản xuất động cơ tàu thủy hàng đầu thế giới của Hàn Quốc, vừa thông báo họ đã phát triển thành công động cơ tàu thủy đầu tiên trên thế giới có thể sử dụng khí tự nhiên hóa lỏng hoặc dầu diesel với hiệu quả như nhau, đáp ứng đủ các quy định chặt chẽ về môi trường.
Trong thông cáo qua thư điện tử, Hyundai Heavy Industries cho biết hệ thống nhiên liệu kép phù hợp với tất cả các loại tàu vận tải như tàu chuyên chở khí tự nhiên hóa lòng, tàu chở dầu hay tàu vận chuyển container.
Quy định của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) về phát thải hợp chất lưu huỳnh sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2015 và như vậy, khu vực bị kiểm soát khí thải (ECA) sẽ được mở rộng trên phạm vi toàn thế giới, thay vì chỉ ở Mỹ, Na Uy và Biển Bắc như hiện nay.
Ông Lee Tae-young, Phó Chủ tịch phụ trách bộ phận cơ khí và động cơ của Hyundai Heavy, có hàng loạt các yêu cầu đối với hệ thống nhiên liệu kép. Hệ thống này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để hãng tăng cường chiến dịch tiếp thị, nhằm thu hút các hợp đồng đặt hàng tàu thủy mới một khi quy định của IMO bắt đầu có hiệu lực.
Cũng trong ngày đầu tuần này, Hyundai Mipo Dockyard, đơn vị đóng tàu thuộc Tập đoàn Hyundai Heavy Industries, cho biết cùng với đà sụt giảm chung của ngành công nghiệp đóng tàu trên thế giới, lợi nhuận hoạt động của họ trong quý 3/2012 đã giảm 37,5% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 29,64 tỷ won (27,24 triệu USD), cho dù doanh số bán tăng 0,4%./.
Trong thông cáo qua thư điện tử, Hyundai Heavy Industries cho biết hệ thống nhiên liệu kép phù hợp với tất cả các loại tàu vận tải như tàu chuyên chở khí tự nhiên hóa lòng, tàu chở dầu hay tàu vận chuyển container.
Quy định của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) về phát thải hợp chất lưu huỳnh sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2015 và như vậy, khu vực bị kiểm soát khí thải (ECA) sẽ được mở rộng trên phạm vi toàn thế giới, thay vì chỉ ở Mỹ, Na Uy và Biển Bắc như hiện nay.
Ông Lee Tae-young, Phó Chủ tịch phụ trách bộ phận cơ khí và động cơ của Hyundai Heavy, có hàng loạt các yêu cầu đối với hệ thống nhiên liệu kép. Hệ thống này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để hãng tăng cường chiến dịch tiếp thị, nhằm thu hút các hợp đồng đặt hàng tàu thủy mới một khi quy định của IMO bắt đầu có hiệu lực.
Cũng trong ngày đầu tuần này, Hyundai Mipo Dockyard, đơn vị đóng tàu thuộc Tập đoàn Hyundai Heavy Industries, cho biết cùng với đà sụt giảm chung của ngành công nghiệp đóng tàu trên thế giới, lợi nhuận hoạt động của họ trong quý 3/2012 đã giảm 37,5% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 29,64 tỷ won (27,24 triệu USD), cho dù doanh số bán tăng 0,4%./.
Trang Nhung (TTXVN)