[Infographics] Slogan du lịch của các quốc gia Đông Nam Á
Để thu hút du khách quốc tế, nhiều quốc gia Đông Nam Á đã xây dựng, thiết kế các slogan (khẩu hiệu) du lịch cùng biểu tượng riêng nhằm quảng bá du lịch một cách ấn tượng và hiệu quả nhất.
(Nhấp chuột vào ảnh để xem kích thước chuẩn)
Slogan của du lịch Việt Nam là Timeless Charm (Vẻ đẹp bất tận) trong khi của Thái Lan là Amazing Thailand (Thái Lan diệu kỳ), của Malaysia là Malaysia Truly Asia (Malaysia, một châu Á đích thực)./.
Các kênh truyền thông của Tổng cục Du lịch trên nền tảng mạng xã hội đã và đang góp phần cung cấp nguồn thông tin chính thống, tin cậy, nhanh chóng tới địa phương, doanh nghiệp, người dân và du khách.
Theo nhiều công ty lữ hành, chính sách visa 90 ngày sẽ giúp nâng cao tính cạnh tranh khi du khách lựa chọn điểm đến, góp phần quyết định mở rộng thị trường và gia tăng số lượng khách đến Việt Nam.
Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google, từ đầu năm 2023 tới nay, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng trong tốp đầu thế giới, từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 6.
Tính chung 6 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt gần 5,6 triệu lượt người, gấp 9,3 lần cùng kỳ năm trước nhưng vẫn chỉ bằng 65,7% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19.
Campuchia là thị trường khách quốc tế đến Việt Nam vượt mức trước đại dịch COVID-19 lớn nhất, tăng hơn 3 lần (338%) so với cùng kỳ 6 tháng năm 2019 tiếp theo là Ấn Độ, Lào, Thái Lan, Singapore, Mỹ.